Sim bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin, người dùng cần làm gì?

02/04/2023 | 11:26 GMT+7

(HGO) -  Từ ngày 1-4, những thuê bao đã nhận được tin nhắn của doanh nghiệp viễn thông đề nghị chuẩn hoá thông tin nhưng không thực hiện, nhà mạng sẽ chặn 1 chiều theo quy định.

Đông đúc người dân đến các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao (hình chụp vào ngày 31-3).

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại đó vẫn có thể gọi miễn phí tổng đài của các nhà mạng để được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc. Sau khi bị khóa, khách hàng muốn mở lại cần phải chuẩn hóa thông tin theo đúng quy định. Một số thuê bao di động không nhận được tin nhắn của các nhà mạng băn khoăn liệu số điện thoại đăng ký bằng chứng minh nhân dân cũ có bị khóa sim hay không?. Về vấn đề này, đại diện các nhà mạng nhấn mạnh chỉ thuê bao nhận được thông báo mới cần đi chuẩn hóa. Chiến dịch lần này chủ yếu tập trung vào việc khắc phục những tồn tại của dữ liệu về thiếu giấy tờ, sai họ tên, sai ngày tháng năm sinh. Về mặt quy định, chứng minh nhân dân vẫn có giá trị, nên nếu thông tin đúng, người dùng không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu đã làm căn cước công dân thì người dùng nên bổ sung thông tin chuẩn xác.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo: Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu số thuê bao vẫn không chuẩn hóa sẽ bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sim sẽ bị thu hồi sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều. Việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng sim rác đã gây phiền phức, hệ lụy cho người dân trong suốt thời gian qua.

Người dân có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình (tất cả các nhà mạng) bằng cách soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác, người dân cần đến điểm giao dịch của các nhà mạng mà mình sử dụng gần nhất để nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao .

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>