Sản phẩm OCOP đảm bảo số lượng, chất lượng

03/12/2021 | 20:10 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 3-12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chủ trì hội nghị của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm (Hội đồng) OCOP cấp tỉnh cho 4 địa phương trong tỉnh. Cùng dự có bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các thành viên Hội đồng.

Quang cảnh tại buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Theo đó, có 19 sản phẩm được xem xét, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả có 7 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng đánh giá đạt chuẩn 4 sao và 12 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

Cụ thể, huyện Châu Thành A có 3 sản phẩm đạt 3 sao gồm: mắm cá rô phi HGA; thịt ốc bươu và chanh muối Kim Phượng. 4 sản phẩm đạt 4 sao gồm: nước mắm cá đồng HGA; chạo ốc thát lát, cá thát rút xương và chả cá thát lát. Thành phố Vị Thanh có 3 sản phẩm đạt 3 sao gồm: chả lụa Thanh Tùng; nước màu khóm và mứt khóm. 2 sản phẩm đạt 4 sao là cá sặc rằn rút xương 2 nắng; cá lóc đồng tẩm gia vị.

Huyện Long Mỹ có 4 sản phẩm đạt 3 sao gồm: mật ong nguyên sáp Hương Tràm; mắm cá lóc Việt Dũng; mắm cá lóc chưng Việt Dũng và mắm cá sặc Việt Dũng. Riêng trà mãng cầu túi lọc Phụng Phát đạt 4 sao. Huyện Vị Thủy có 2 sản phẩm đạt 3 sao là rượu chuối hột rừng Út Hơn và rượu trắng truyền thống Út Hơn. Riêng gạo HGA để lại sau.

Như vậy, sau 2 ngày (2 và 3-12) đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh cho 8 địa phương, Hậu Giang có 38 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chúc mừng các chủ thể có sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng OCOP cấp tỉnh thống nhất đánh giá và phân hạng đạt chuẩn 3, 4 sao OCOP cấp tỉnh. Các địa phương đã hết sức nỗ lực trong việc hỗ trợ cho các cơ sở, hộ kinh doanh, HTX,  doanh nghiệp trên địa bàn từng huyện mình để đầu tư, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận các sản phẩm OCOP trong năm 2021. Tuy nhiên, đợt này có đa dạng sản phẩm, một số sản phẩm mới đặc sản Hậu Giang. Các chủ thể và địa phương hết sức quan tâm, cải thiện mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm. Tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tìm những sản phẩm phù hợp mang tính đặc sản địa phương để tham gia sản phẩm OCOP, hỗ trợ những sản phẩm đã được tỉnh công nhận 3 sao, 4 sao để có đề nghị về UBND tỉnh nâng các hạng sao trong thời gian tới…

Thực hiện: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>