Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà hộ nghèo, công nhân, trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở Hậu Giang

13/01/2023 | 13:29 GMT+7

(HGO) – Ngày 13-1, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Thái Thu Xương, Phó Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước, đại diện các sở, ban ngành tỉnh.

Bà Võ Thị Ánh Xuân (thứ 9 từ phải qua), Phó Chủ tịch nước và ông Nghiêm Xuân Thành (thứ 8 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao quà cho gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo.

 

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà cho 200 gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo; trao biểu trưng tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 30 phần quà trao trực tiếp tại chương trình. Đồng thời, trao biểu trưng tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết, với kinh phí 500 triệu đồng.

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, trao bảng tượng trưng tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết và 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thông tin nhanh một số thành tựu nổi bật của cả nước trong năm 2022 và những định hướng phát triển của năm 2023; biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Cụ thể, địa phương đã thực hiện đạt 18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong những chỉ tiêu vượt, có những chỉ tiêu rất bức phá như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, khu vực công nghiệp tăng trưởng mạnh... Bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh còn rất quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và dành nhiều nguồn lực để chăm lo đời sống cho người dân.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, năng động, sáng tạo, phát huy nội lực vầ tranh thủ tối đa sự lãnh đạo của Trung ương và các nguồn lực từ các nghị quyết của vùng, chương trình mục tiêu quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội. Đối với người dân, công nhân lao động, bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước cần tiếp tục chủ động vươn lên, tổ chức sản xuất để xây dựng cuộc sống tốt hơn. Trước thềm năm mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc bà con có một cái tết vui tươi, đủ đầy, an toàn và nhiều điều tốt đẹp trong năm mới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành tặng quà và chúc tết ông Nguyễn Văn Tài.

*Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh.

Phó Chủ tịch nước tặng quà và động viên các công nhân tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cho xã hội, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn.

 

Tại đây, Phó Chủ tịch nước động viên các công nhân tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cho xã hội, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. Yêu cầu tổ chức công đoàn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và đối với chính quyền, cơ quan quản lý tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật. Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã trao tặng 100 phần quà cho các công nhân.

 

* Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà và chúc tết bà Nguyễn Thị Kết (77 tuổi) thương binh 4/4 ở phường I, thành phố Vị Thanh và ông Nguyễn Văn Tài (103 tuổi), ở khu vực 3, phường V, thành phố Vị Thanh. Bà Kết là thường binh 4/4 và là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Còn ông Tài là cha liệt sĩ. Tại các gia đình chính sách, Phó Chủ tịch nước chúc mừng năm mới, động viên các gia đình phát huy tốt truyền thống gia đình, động viên người thân luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào tại địa phương.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>