Phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án dân sự

17/12/2021 | 15:07 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 17-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2022. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh, dự và chủ trì hội nghị.

Ông Đồng Văn Thanh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện công tác THADS.

Năm 2021, ngành THADS tỉnh thụ lý 11.407 việc (tăng 515 việc), với tổng số tiền trên 1.662 tỷ đồng. Qua phân loại, có 8.719 việc (tổng số tiền trên 416 tỷ đồng) có điều kiện thi hành và đã giải quyết xong được 6.424 việc (đạt 73,68%) với tổng số tiền trên 188 tỷ đồng (đạt 45,29%). Theo đánh giá, dù tỷ lệ vụ việc có điều kiện thi hành của toàn ngành THADS tỉnh năm 2021 đạt thấp hơn chỉ tiêu Bộ Tư pháp và tỉnh giao (chỉ tiêu về việc là 81,5%), nhưng vượt chỉ tiêu về tiền (chỉ tiêu về tiền là 40,1%). Năm 2021, Cục THADS tỉnh được Tổng cục THADS xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ sau nhiều năm liên tục xếp loại trung bình.

 Năm 2022, ngành THADS tỉnh xác định sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu theo chủ trương, Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tư pháp liên quan đến công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm. Đồng thời, tập trung nguồn lực để tổ chức thi hành các vụ việc có điều kiện thi hành, nhất là các vụ việc có giá trị lớn, các vụ việc thu hồi tiền, tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, các vụ việc thi hành cho các tổ chức tín dụng, các vụ việc đã bán đấu giá thành...

Ông Đồng Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đồng Văn Thanh cho rằng, năm 2021, ngành có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn chung trong công tác THADS, tuy nhiên trong năm 2022 thách thức vì dịch bệnh đối với công tác này vẫn còn cao, vì vậy toàn ngành tỉnh phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, nhất là tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của Tổng cục THADS trong việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ do cấp trên giao. Tập trung thi hành dứt điểm những vụ việc có điều kiện thi hành, phấn đấu đạt chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Cục THADS đối với những vụ việc có tính chất phức tạp, phải chủ động xây dựng kế hoạch giải quyết, báo cáo cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo THADS cùng cấp để có hướng giải quyết dứt điểm. Đồng thời, tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản quy định pháp luật có liên quan tới công tác tổ chức THADS, công tác kiện toàn nhân sự, tự kiểm tra, phối hợp và xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân tặng có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp THADS năm 2021 trên địa bàn.

 

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>