Nâng cao chất lượng sản phẩm nông, thủy sản và đảm bảo an toàn thực phẩm

29/11/2021 | 09:54 GMT+7

(HG) - Tới đây, Sở NN&PTNT sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng và phát triển các vùng nguyên liệu thích ứng biến đổi khí hậu, nhân rộng mô hình, dự án sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ… đối với các cơ sở sản xuất ban đầu ở lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và vùng nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu. 100% các cơ sở sản xuất chế biến, bảo quản thực phẩm quy mô công nghiệp phục vụ cho xuất khẩu áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến trong chế biến như GMP/SSOP, HACCP, ISO 22000…; đảm bảo đầu ra sản phẩm nông lâm thủy sản và thực phẩm của tỉnh, được cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định của các thị trường nhập khẩu.

Hỗ trợ và xây dựng đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp phụ trợ trong nông nghiệp như công nghệ sau thu hoạch, công nghệ bảo quản, dự trữ… hàng nông lâm thủy sản để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ xuất khẩu. Xây dựng các chương trình, dự án phát triển chế biến sâu, chế biến tinh đối với từng sản phẩm nông lâm thủy sản đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

Ngoài ra, sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu giám sát đối với các vùng nuôi trồng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông thủy sản nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; truy xuất nguồn gốc để sản phẩm khi lưu thông ra thị trường đảm bảo an toàn.

H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>