Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, ủng hộ, quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang

12/01/2023 | 14:31 GMT+7

(HGO) - Đây là đề nghị của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban báo chí quý IV-2022. Dự hội nghị còn có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi giao ban báo chí quý IV-2022.

Phát biểu tại buổi giao ban, ông Nghiêm Xuân Thành ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua.

Bước sang năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành và tuyên truyền các chủ trương, định hướng, chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển của tỉnh. Đặc biệt là về chương trình hành động, Nghị quyết phát triển “4 trụ cột” cũng như nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực của Hậu Giang. Từ đó, tiếp tục định hướng dư luận để cùng hệ thống chính trị và nhân dân hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu, tầm nhìn phát triển trong thời gian tới.

Ông Nghiêm Xuân Thành cũng mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần cùng cả hệ thống chính trị cũng như người dân phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước. Đồng thời, giúp quảng bá về tiềm năng, cơ hội, thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư và phát triển tỉnh Hậu Giang, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện các thể chế, cùng tâm thế sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư của tỉnh.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trong năm 2022, Hậu Giang nhận được sự quan tâm của 187 cơ quan báo, đài và trang thông tin điện tử thông tin (tăng 43 đơn vị so với năm 2021) với trên 2.455 sản phẩm tin, bài các loại (tăng 955 sản phẩm so với năm 2021). Trong đó, tỷ lệ tin tích cực chiếm 64,3%, tiêu cực 15% và tỷ lệ tin, bài trung bình chiếm 20,7%.

Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tập trung phản ánh khá đầy đủ, sinh động, kịp thời các diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn, đáp ứng được nhu cầu đọc và tìm hiểu thông tin của người dân, là diễn đàn tin cậy của nhân dân; chủ động, tích cực tuyên truyền, định hướng thông tin về những sự việc gây bức xúc trong dư luận; đặc biệt thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Tuần lễ chuyển đổi số và Giải chạy “Vietcombank Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022”; các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo của các ngành, các cấp, việc xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực,...

Đại diện Báo Người Lao động mong muốn Hậu Giang tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các cơ quan báo chí trong hoạt động thông tin – tuyên truyền.

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, vấn đề thu hút đầu tư, sản xuất nông nghiệp,… các nội dung đều được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và giải trình ngay tại buổi họp báo.

 

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>