Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các HTX trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy

18/01/2023 | 09:02 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 17-1, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến thăm, chúc tết Hợp tác xã nông nghiệp thương mại dịch vụ Thạnh Tiến, ở xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh và Hợp tác xã Kim Ngoan, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, mong muốn Hợp tác xã nông nghiệp thương mại dịch vụ Thạnh Tiến, ở xã Tân Tiến ngày càng phát triển.

Tại mỗi nơi đến, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ghi nhận và mong muốn Hợp tác xã nông nghiệp thương mại dịch vụ Thạnh Tiến (HTX chuyên trồng khóm, trồng cam, quýt và các loại quả có múi khác. Bán buôn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các hóa chất sử dụng trong nông nghiệp) phấn đấu để trong năm 2023 đạt được những kết quả tốt hơn, về phía tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, để HTX phát triển Thạnh Tiến nói riêng và các HTX khác nói chung về trụ sở, hạ tầng, tập huấn… Nếu có nhu cầu về sử dụng kế toán thì HTX đăng ký, về phía tỉnh sẽ hỗ trợ trả lương.

Riêng Hợp tác xã Kim Ngoan, ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (HTX Nuôi trồng thủy sản; sơ chế, chế biến thủy sản; kinh doanh thủy sản, thức ăn thủy sản; sản xuất và cung ứng các mặt hàng nông sản), ông Trương Cảnh Tuyên cho rằng, mặc dù mới thành lập nhưng HTX đã có nhiều nỗ lực. Tỉnh cũng đã ban hành nhiều nghị quyết hỗ trợ HTX, ông mong muốn HTX Kim Ngoan tìm tòi, liên hệ ngành chức năng để được hướng dẫn nhằm tiếp cận được các chính sách hỗ trợ để trước hết bản thân HTX phát triển trước, nhờ chính sách hỗ trợ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Dịp này, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình và các thành viên HTX luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đa dạng hóa dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế tập thể của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>