Lãnh đạo tỉnh làm việc với thành phố Vị Thanh về thực hiện “Thành phố số”

18/09/2023 | 18:39 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 18-9, tại UBND thành phố Vị Thanh, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan thông qua phương án thiết kế dự án Hệ thống các thiết bị phục vụ cho đô thị thông minh. Tham dự buổi làm việc, có ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh; cùng các sở, ban, ngành tỉnh, UBND thành phố và đơn vị tư vấn.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khảo sát thực tế vị trí lắp đặt hệ thống các thiết bị phục vụ cho đô thị thông minh trên địa bàn thành phố Vị Thanh, khi thực hiện Dự án Thành phố số - Vị Thanh (Digital City - Vị Thanh), Công ty MTV Phát triển phần mềm Âu Lạc, đại diện đơn vị tư vấn cho biết: Sẽ lắp hệ thống màn hình LED với 22 màn hình nhỏ và 9 màn hình lớn thông tin cho người dân tại các cửa ngõ, vị trí đầu mối giao thông trên địa bàn thành phố; lắp 12 camera nhận diện đối tượng và 10 camera nhận diện phương tiện giao thông; hệ thống máy chủ lưu trữ thông tin có 10 máy chủ; thiết bị quan trắc môi trường nước… Digital City - Thành phố số với mục tiêu quản lý đối tượng thông minh; cải thiện hiệu quả trong các khâu vận hành; tăng cường an ninh, cải thiện đời sống; truy xuất dễ dàng, kết nối, giám sát, quản lý thành phố một cách thông minh và tiện dụng.

Ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, chia sẻ tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Tình, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, mong muốn dự án khi đưa vào triển khai phải phù hợp với hiện trạng phát triển chung của thành phố. Cụ thể, trong việc lắp đặt các màn hình led, camera đảm bảo được sự đồng tình của người dân; các vị trí lắp đặt đảm bảo được tính hiệu quả nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Đây là dự án bước đầu để thành phố hướng đến xây dựng thành phố thông minh, với kinh phí triển khai khoảng 30 tỉ đồng nhằm đầu tư đảm bảo an ninh, an toàn từng bước cho thành phố. Việc đầu tư lần này góp phần giúp thành phố xứng tầm với mục tiêu thành phố thông minh đã đề ra. Qua buổi làm việc lần này, đề nghị đơn vị tư vấn tính toán, khảo sát các vị trí lắp đặt phù hợp với quy hoạch tổng thể của thành phố. Đối với các màn hình led nhỏ đơn vị tư có tính toán lại độ cao của chân đặt màn hình, làm sao tạo được điểm nhấn…

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>