Lãnh đạo tỉnh làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

24/03/2023 | 10:09 GMT+7

(HG) - Ngày 23-3, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, về kế hoạch đóng tàu phục vụ du lịch. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy thông tin với doanh nghiệp tổng quan về sự phát triển của Hậu Giang trong những năm qua, những định hướng phát triển có trọng tâm với 4 trụ cột: Công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch, quyết tâm đưa Hậu Giang phát triển vượt bậc. Ông cũng nhấn mạnh thông tin Hậu Giang có nhu cầu đóng tàu du lịch chở khoảng 200 khách, với kinh phí khoảng 20 tỉ đồng, mục đích là tạo sản phẩm du lịch ấn tượng, góp phần phát triển du lịch tỉnh. Mong muốn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, tìm đơn vị đóng tàu, tư vấn thiết kế để Hậu Giang có thể hoàn thành con tàu theo thời gian ấn định.

Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, chia sẻ tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Lê Anh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, chúc mừng những thành tựu của Hậu Giang, nhất là sự phát triển nhanh, có trọng tâm, trọng điểm từ sự chỉ đạo, định hướng bài bản của lãnh đạo tỉnh. Ông thông tin đến lãnh đạo tỉnh hiện Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam hiện tại không đóng tàu nhưng sẽ giới thiệu và hỗ trợ Hậu Giang tìm kiếm doanh nghiệp đóng tàu có chất lượng, đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp. Đơn vị cũng mong muốn Hậu Giang tiếp tục hỗ trợ,

tạo điều kiện thuận lợi để những dự án đầu tư của đơn vị tại Hậu Giang sớm được triển khai, đặc biệt là xây dựng Trung tâm Logistics Hậu Giang tại Khu Công nghiệp Sông Hậu, góp phần cung cấp dịch vụ đa dạng cho Hậu Giang và khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành, bày tỏ vui mừng khi lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã và đang đồng hành cùng Hậu Giang. Ông nhấn mạnh: “Hậu Giang sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Riêng việc đóng tàu phục vụ du lịch, doanh nghiệp đã giới thiệu một số công ty có khả năng đóng tàu, tư vấn thiết kế tại Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh, cùng các sở, ngành có liên quan cần xúc tiến tìm hiểu để có báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy, có quyết định, để tiến hành các bước tiếp theo một cách nhanh chóng, kịp thời”.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>