Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch

02/08/2021 | 08:12 GMT+7

(HG) - Mới đây, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy.

Đoàn đã đến kiểm tra các khu cách ly ở Trường THCS Tân Long (xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp) và cơ sở 2 Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang (phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy). Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ, ông Trần Văn Huyến lưu ý: Các khu cách ly cần có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân; có camera giám sát, phân chia nơi ở riêng biệt giữa các nhóm đối tượng có nguy cơ thấp và nguy cơ cao. Không để xảy ra tình trạng tiếp xúc gần, tập trung nhiều người gây lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Đến nay, huyện Phụng Hiệp đã có 18 khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 1.500 người. Hiện tại có 8 khu đã hoạt động với số lượng cách ly là 341 người. Còn thành phố Ngã Bảy có 12 khu cách ly với sức chứa 1.300 người, 2 khu hoạt động, cách ly 107 người.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại Siêu thị Co.op Mart Ngã Bảy. Ảnh ĐANG THƯ

- Đoàn công tác còn đến thăm và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại chợ Cây Dương (thị trấn Cây Dương), chợ Cầu Trắng (xã Tân Long), thuộc huyện Phụng Hiệp và Siêu thị Co.op Mart Ngã Bảy. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải tăng cường tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu là khung giờ đi chợ khá dài, nên phân chia thời gian đi chợ hợp lý hơn. Tại các chợ, cần kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện “Thông điệp 5K”, hạn chế tiếp xúc giữa người mua và người bán bằng các vách ngăn. Ngoài ra, các địa phương cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị số 16, quản lý chặt chẽ các đối tượng đi từ địa phương khác về, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiểm tra việc thực hiện “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH Hải sản Việt Hải, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Ảnh ĐANG THƯ

- Đến thăm Công ty TNHH Hải sản Việt Hải, ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, doanh nghiệp đầu tiên đăng ký thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn huyện, ông Trần Văn Huyến chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời, nhắc nhở doanh nghiệp phải yêu cầu công nhân khai báo trung thực nhằm đảm bảo việc thực hiện “3 tại chỗ” được an toàn, hiêu quả.

- Cuối tuần qua, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã có buổi thăm hỏi, động viên các chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ và kiểm tra công tác phòng chống dịch, ở huyện Long Mỹ. Ông lưu ý địa phương cần thường xuyên thăm hỏi, động viên, đảm bảo ăn uống và an toàn tuyệt đối cho nhân viên, cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tiếp tục giám sát chặt, không để có F0 ngoài cộng đồng. Sắp xếp, bố trí, tính toán để đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân trong những ngày tới. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhắc nhở: Phân loại đối tượng, để bố trí cách ly hợp lý, tránh lây nhiễm chéo ở các điểm cách ly tập trung. Các cấp, các ngành huyện Long Mỹ cần tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 tăng cường của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh, tuân thủ theo hướng dẫn phòng dịch của ngành Y tế. Đối với những trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch hoặc cố tình vi phạm, vi phạm nhiều lần, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý hành chính hoặc hình sự.

ĐANG THƯ - NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>