Lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đối thoại với công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách

09/03/2023 | 23:23 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy; cùng lãnh đạo HĐND - UBND huyện Phụng Hiệp vừa có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 250 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn huyện.

Tại đây, đại diện Ban Dân vận Huyện ủy đã thông qua báo cáo trả lời 573 ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn huyện, được các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các phòng, ban, ngành huyện trả lời đầy đủ, thỏa đáng từng nội dung.

Cũng tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện đã ghi nhận 2 ý kiến bày tỏ lòng cảm ơn của mình đến lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành cấp huyện đã chỉ đạo quyết liệt trong quá trình điều hành, quản lý nhiệm vụ của địa phương và sự quan tâm tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho cán bộ cơ sở hoạt động, nhất là người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng chia sẻ những khó khăn hiện nay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đó là một số chỉ tiêu không nằm trong thang điểm thi đua nhưng lại là chỉ tiêu cứng để xét thi đua như vận động mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xe máy...; chế độ phụ cấp hàng tháng còn thấp nên không đủ trang trải nhu cầu cuộc sống; mong muốn được hưởng lương theo bằng cấp.

 Qua các ý kiến, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, rất chia sẻ với những khó khăn trong quá trình hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách. Do đó, ông yêu cầu đảng ủy, UBND cấp xã cần quan tâm xem xét, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện giúp cán bộ không chuyên trách theo thẩm quyền tại đơn vị mình quản lý.

 Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu UBND huyện phải ưu tiên tạo điều kiện, nhất là kinh phí hoạt động cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

PHẠM THÚY PHƯỢNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>