Làm việc với nhà đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2

14/02/2023 | 19:09 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-2, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ngành liên quan làm việc với chủ đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 để giải quyết khó khăn vướng mắc xung quanh dự án.      

Ông Nguyễn Văn Hòa Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 thực hiện theo hình thức BOT tại huyện Châu Thành do Tập đoàn Toyo Ink làm chủ đầu tư, có diện tích thực tế là 116,61ha, công suất thiết kế 2.120MW, tổng số vốn đăng ký đầu tư là 72.000 tỉ đồng.

Dự án ảnh hưởng đến 689 hộ dân và có tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là hơn 708 tỉ đồng. Hiện nay, đã tiếp nhận mặt bằng với diện tích khoảng 79,21ha/116,61ha, chủ đầu tư hiện nay đang chờ văn bản từ Bộ Công thương, đã có giải pháp giải quyết vướng mắc về kinh phí bồi thường tái định cư còn lại. Đại diện chủ đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh để triển khai và hoàn thành dự án.

Đại diện chủ đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh để triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chia sẻ và ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 2 tại Hậu Giang. Phía UBND tỉnh Hậu Giang đã báo cáo và đang đợi ý kiến từ Bộ Công thương. Về các đề xuất của nhà đầu tư, tỉnh sẽ ghi nhận và tiếp tục xin ý kiến cấp có thẩm quyền sau đó thực hiện các công việc tiếp theo của hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư như xác định thời gian giao đất thực tế trên cơ sở hợp đồng đã ký, hình thức thanh toán, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân và phụ lục hợp đồng.

T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích