Ký kết giao ước thi đua các cơ quan tư pháp Tây Nam bộ

09/12/2023 | 15:09 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 9-12, Khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Tây Nam bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các sở tư pháp trong Cụm thi đua Nam Sông Hậu ký kết quy chế thi đua năm 2024 tại hội nghị.

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, trong năm 2023, khối thi đua cơ quan tư pháp các tỉnh Tây Nam bộ đã triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện thường xuyên, gắn với theo dõi thi hành pháp luật, hình thành cơ chế đồng bộ trong việc theo dõi, phát hiện, xử lý và kiến nghị hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật. Trong năm, các đơn vị đã tự kiểm tra 375 quyết định và kiểm tra theo thẩm quyền 412 văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo kiểm tra 100% các văn bản được tiếp nhận. Chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở được nâng cao, đóng góp tích cực vào việc xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các sở tư pháp trong khu vực đã ban hành và tham mưu UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản triển khai, hướng dẫn trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, nuôi con nuôi, bồi thường nhà nước, chứng thực, trợ giúp pháp lý... Trong năm, các sở tư pháp trong khối đã thực hiện 83 cuộc thanh tra, kiểm tra; tiếp nhận và giải quyết kịp thời 261 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh...

Về phía các cơ quan thi hành án dân sự, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác thi hành án với nhiều đổi mới. Trong năm, các cơ quan thi hành án dân sự trong khối đã giải quyết trên 250.000 việc, với tổng số tiền trên 47 ngàn tỷ đồng. Việc xác minh, phân loại án chính xác, đúng thời hạn, trình tự, thủ tục, được thực hiện nghiêm túc.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc chia tách khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Tây Nam Bộ thành 2 cụm thi đua gồm Cụm thi đua Bắc Sông Hậu và cụm thi đua Nam Sông Hậu. Song song đó, tiến hành các bước bình xét, đề xuất suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đánh giá các đơn vị trong khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua đạt hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp đề nghị thời gian tới, các đơn vị trong khu vực Tây Nam Bộ tiếp tục nâng cao vai trò của công tác thi đua khen thưởng. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua; bảo đảm thực chất. Thủ trưởng các đơn vị phải tiên phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào. Tiếp tục động viên, huy động nguồn lực, tạo khí thế làm việc hiệu quả, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>