Kết nối cung - cầu công nghệ, khảo sát mức độ sẵn sàng đổi mới sáng tạo

19/05/2023 | 14:17 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 19-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội thảo “Kết nối cung - cầu công nghệ, khảo sát mức độ sẵn sàng đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp và công bố kết quả vòng bán kết Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh năm 2023”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Thị Mỹ Trang đã thông tin đến đại biểu những kết quả về kinh tế - xã hội cua tỉnh. Đặc biệt nêu những điểm sáng về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Riêng trong quý I năm 2023, kinh tế tính tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao và đạt kết qủa tích cực (đạt 12,67%), đây là lần đầu tiên tăng trưởng quý đạt mức cao nhất cả nước và đến nay các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ.

Các diễn giả trao đổi giải pháp giúp bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023, tỉnh tổ chức Hội thảo “Kết nối cung - cầu công nghệ, khảo sát mức độ sẵn sàng đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp và công bộ kết quả vòng bán kết Cuộc khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang năm 2023” nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối cung cầu công nghệ, ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần nâng cao trình độ, năng lực công nghệ của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh. Hy vọng sau hội thảo sẽ có nhiều giải pháp hay, ý tưởng hay ứng dụng cho từng đơn vị, địa phương trong thời gian tới. 

Tại hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã công bố kết quả 20 dự án vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp. Đồng thời, hội thảo có những tham luận rất thiết thực về đổi mới sáng tạo. Các tham luận đã chỉ ra giải phap để giúp khởi nghiệp tốt hơn, thông qua giải pháp kêu gọi vốn, thế nào là hệ sinh thái khởi nghiệp; chia sẻ những kinh nghiệm của các nước để có thể lên chiến lược phát triển doanh nghiệp của mình.

Theo đó, hội thảo đã tổ chức tọa đàm với những diễn giả ở các viện, trường, chủ thể dự án khởi nghiệp. Qua tọa đàm này, nhiều ý kiến hay đã giải quyết vấn đề gặp phải để giúp các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thuận lợi hơn và ươm mầm, khai thác tiềm năng, đặc biệt là các giải pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>