Huyện Vị Thủy: Cần tập trung thực hiện Đề án 06 về người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo

22/03/2023 | 06:23 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với huyện Vị Thủy về kết quả thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội quý I/2023.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, điểm nổi bật của huyện là phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm cho lao động và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an tham gia lao động nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó, có 62 lao động đăng ký tham gia lao động thị trường Nhật Bản, Đài Loan. Trong đó, có 21 lao động là bộ đội phục viên trong năm 2022. Công tác chăm lo cho người có công luôn được huyện quan tâm, việc chi trả trợ cấp luôn đúng, đủ, kịp thời. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách, khó khăn, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội... nhân dịp lễ, tết.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, đánh giá cao kết quả của huyện thực hiện trong những tháng đầu năm. Đồng thời, ông lưu ý ngành chuyên môn của huyện cần tập trung việc rà soát việc thu thập thông tin cung cấp cơ sở dữ liệu về việc thực hiện Dự án xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư (Đề án 06) về người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo; thực hiện tốt hơn trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhằm tăng thu nhập cho người lao động, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện trong thời gian tới.

HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>