Huyện Vị Thủy: Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà văn hóa ấp và trung tâm văn hóa xã

08/03/2023 | 18:56 GMT+7

(HG) - Ông Lê Văn Tông, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ công tác số 2 của Tỉnh ủy, vừa đến kiểm tra tiến độ xây dựng các nhà văn hóa ấp và trung tâm văn hóa xã phục vụ xây dựng xã nông thôn mới tại xã Vị Bình và xã Vị Đông.

Năm nay, xã Vị Bình được xây dựng 4 nhà văn hóa ấp và trung tâm văn hóa xã. Hiện tại, các nhà văn hóa ấp được triển khai thi công hoàn thành trên 80% khối lượng, còn trung tâm văn hóa đã khởi công, đơn vị thi công đang thực hiện các bước để đổ nền móng. Qua kiểm tra thực tế, ông Lê Văn Tông, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đánh giá cao công tác triển khai xây dựng các nhà văn hóa ấp trên địa bàn xã Vị Bình và yêu cầu huyện tập trung đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành để sớm giải ngân vốn xây dựng cơ bản của huyện.

Còn tại xã Vị Đông, trong năm nay sẽ xây dựng 9 nhà văn hóa ấp và trung tâm văn hóa xã. Hiện nay, huyện đang gấp rút hoàn thoàn các hồ sơ, thủ tục để sớm khởi công xây dựng. Qua kiểm tra, ông Lê Văn Tông yêu cầu huyện khởi công sớm các nhà văn hóa ấp thuận lợi về mặt bằng, để có khối lượng giải ngân vốn, cũng như tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tháo gỡ khó khăn, để việc triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành trong năm nay.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>