Huyện Phụng Hiệp: Xuống giống dứt điểm vụ cá ruộng năm 2022

26/09/2022 | 18:09 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch, vụ cá ruộng năm nay, huyện Phụng Hiệp xuống giống 3.250ha. Đến nay, nông dân trong huyện đã xuống giống dứt điểm, với diện tích 3.850ha, vượt 600ha so với kế hoạch đề ra.

Các loại cá năm nay được nông dân thả nuôi chủ yếu là: cá rô phi, cá chép, mè hoa, tai tượng, trê vàng… Trung bình 1.000m2 mặt nước thả từ 2-3kg cá giống, chi phí đầu tư khoảng 300.000 đồng. Ông Trần Văn Tuấn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phụng Hiệp, cho biết: Năm nay, giá cá giống không tăng nhiều so với mọi năm. Mặt khác, nước lũ năm nay về sớm nên cũng thuận lợi cho nghề nuôi cá ruộng. Qua rà soát, trong 3.850ha cá ruộng vụ này, có hơn 60% người dân đã thả cá lên ruộng, số còn lại vẫn ươm trong các mương trên đồng.

Nuôi cá ruộng là nghề đặc trưng ở huyện Phụng Hiệp trong mùa nước nổi. Ngoài yếu tố về mặt kinh tế, với lợi nhuận, nuôi cá ruộng còn góp phần cải tạo, làm tăng độ phì nhiêu cho đất, cũng như hạn chế được các loại cỏ dại trong mùa nước, giảm chi phí đầu tư cho vụ lúa tiếp theo.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>