Huyện Phụng Hiệp: Đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

08/03/2023 | 18:56 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp Lê Như Lê cùng các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương xã Bình Thành đã có buổi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Công trình đi qua địa bàn xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp có 3 ấp bị ảnh hưởng, gồm: Tân Long B, Thạnh Mỹ B và Tân Quới Lộ, với diện tích bị ảnh hưởng trên 23ha, chiều dài khoảng 4,5km, có 91 hộ bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, đã phê duyệt mức bồi thường đối với 91 hộ, kinh phí hơn 64 tỉ đồng, đã chi trả 90/91 hộ, còn lại 1 hộ chưa đồng ý, do đang chờ thẩm tra hồ sơ thiết kế - dự toán.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến còn chưa đồng ý bàn giao mặt bằng do phải chờ cấp nền tái định cư, đề nghị kiểm đếm lại cây trồng bị ảnh hưởng, cũng như cho thời gian để di dời các ngôi mộ. Trước yêu cầu của người dân, ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, đề nghị đơn vị thanh tra cùng với trung tâm phát triển quỹ đất kiểm tra lại số lượng cây trồng bị ảnh hưởng của người dân để áp giá bồi thường theo quy định. Ông đề nghị người dân chủ động tháo dỡ, di dời chỗ ở để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>