Huyện Long Mỹ: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc về thực hiện nhiệm vụ năm 2023

22/03/2023 | 06:12 GMT+7

(HG) - Ngày 21-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, do ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Mỹ về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội trên địa bàn  huyện năm 2023.

Ông Trần Thanh Liêm (đứng), Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quý I/2023, huyện Long Mỹ đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng, đảm bảo an sinh xã hội. Trong dịp tết, toàn huyện vận động được 6.839 phần quà tặng cho các đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Về lĩnh vực giảm nghèo, cuối năm 2022, toàn huyện có 1.562 hộ nghèo, chiếm 7,48%; 584 hộ cận nghèo, chiếm 2,80%. Các lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội được quan tâm thực hiện. Về lĩnh vực quản lý lao động, huyện đã phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm có 100 lao động tham gia, có 34 người đăng ký học nghề và đi làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan. Lĩnh vực đào tạo nghề, huyện đã đăng ký được 8 lớp, với 200 học viên, đang lập hồ sơ trình tỉnh phê duyệt…

Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc về dự án phát triển nghề nghiệp thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Công tác cập nhật thông tin dữ liệu phần mềm quản lý người có công tiến độ còn chậm. Sau 6 tháng thực hiện Nghị quyết số 10  của HĐND tỉnh về bố trí cộng tác viên công tác xã hội cơ bản chưa phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của ngành lao động - thương binh và xã hội huyện trong thời gian qua. Trong thời gian tới, ông yêu cầu huyện thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, cập nhật các phần mềm trên cơ sở dữ liệu quốc gia, triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trong thời gian tới. Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, tiếp tục thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng mô hình giảm nghèo hiệu quả. Tập trung khai giảng các lớp đào tạo nghề trên địa bàn, chú ý công tác giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương, tập trung vận động đưa người lao động đi làm việc nước ngoài đạt và vượt chỉ tiêu. Đặc biệt thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2023.

Tin, ảnh: TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>