Huyện Châu Thành: Lấy người dân và doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ

09/03/2023 | 23:22 GMT+7

(HG) - Thực hiện chương trình công tác năm 2023, UBND huyện Châu Thành sẽ chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”; lấy người dân và doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ. Đồng thời, xem việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn, tạo môi trường tốt cho doanh nghiệp hoạt động là trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức.

UBND huyện cũng sẽ chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến hơn 80%/tổng hồ sơ phát sinh; tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính từ 90-95%; tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trước hẹn và đúng hẹn trên 95%; chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) nằm trong tốp 3 của tỉnh.

Ngoài ra, tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động Bộ phận một cửa UBND huyện hiện đại và đầu tư Bộ phận một cửa hiện đại ở 4 xã, thị trấn, góp phần cải thiện chỉ số hài lòng của người dân và chỉ số cải cách hành chính huyện. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chương trình số 47 của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong đó, phấn đấu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và được định danh, xác thực điện tử hoặc xác thực, chia sẻ dữ liệu dân cư; tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính về cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, cấp căn cước công dân; tích hợp, phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ thống định danh và xác thực điện tử với các ứng dụng cốt lõi như: Ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, chứng khoán, điện, nước lên ứng dụng VNEID, mã QR của thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>