Hội thảo về phát huy tinh thần “6 dám”

14/01/2023 | 15:58 GMT+7

(HGO) – Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát huy tinh thần 6 dám của viên chức vì mục tiêu xây dựng Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang đạt chuẩn vào năm 2025”. Đây là diễn đàn để tập thể nhà trường nhìn nhận, đánh giá lại những việc đã và đang làm được qua gần 20 năm phát triển và trưởng thành, để cùng trao đổi, thảo luận, gợi ý một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để xây dựng Trường Chính trị tỉnh sớm trở thành trường chính trị chuẩn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nhà.

Quang cảnh hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức.

Hội thảo cũng nhằm cụ thể hóa thực hiện tinh thần “6 dám” theo Kết luận 14 của Bộ Chính trị: “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn thử thách”.

Tại hội thảo, đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về trách nhiệm giương cao tinh thần “6 dám” vì lợi ích chung của nhà trường trong việc thực hiện các tiêu chí, xác định rõ nội dung nào chưa đạt, từ đó có phương án hoàn thiện trong thời gian sớm nhất, thể hiện rõ quyết tâm trong xây dựng trường chính trị đạt chuẩn.

Theo đại biểu, để xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức 1 vào năm 2025, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường cần đẩy mạnh việc phân công giao việc mới cho từng viên chức nhằm nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công viêc, từ đó dễ phân luồng cán bộ gắn với quyền lợi; khuyến khích và kịp thời động viên khen thưởng đối với những đảng viên thực hiện “6 dám” trước toàn thể cơ quan; mở rộng thêm các kênh thông tin để phát huy tính chủ động, sáng tạo, góp ý của đảng viên, viên chức; cần bổ sung tiêu chí “6 dám” vào thang điểm đánh giá cán bộ.

Đối với viên chức, đảng viên cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ; cần xoá bỏ tư tưởng việc ai nấy làm mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ nhau trong công việc từ đó có những phát minh, sáng kiến mới cho đơn vị; nêu cao hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc để mang lại hiệu quả cao…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>