Hậu Giang là điểm dừng chân rất thuận lợi cho doanh nghiệp

27/05/2024 | 15:28 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-5, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc với Công ty Cổ phần bia Quốc tế Camel.

Công ty Cổ phần bia Quốc tế Camel cho biết hiện đã xây dựng 2 nhà máy hiện đại với tổng diện tích rộng hơn 100.000m2. Đến nay, Camel đã xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự kiến nhà máy bia sắp đầu tư có công suất 200 triệu lít/năm. Qua nghe giới thiệu các chính sách, vị trí có thể đặt nhà máy và các hạ tầng phụ trợ khác, công ty cho biết rất vui mừng, khi được lãnh đạo tỉnh đón tiếp, giới thiệu và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hậu Giang. Khi chọn được vị trí, doanh nghiệp sẽ bắt tay vào thực hiện dự án và cam kết đến năm 2026 sẽ có sản phẩm phục vụ người dân Hậu Giang và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Ông Vũ Mạnh Tuấn, Giám đốc dự án chia sẻ tại buổi làm việc.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho biết Hậu Giang đang hội đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để đột phá, phát triển khi nhiều thời cơ, tiềm năng mới xuất hiện cùng lúc. Trong đó, Hậu Giang nằm ở trung tâm các tỉnh Nam Sông Hậu, tiếp giáp với thành phố Cần Thơ. Khi đầu tư tại Hậu Giang doanh nghiệp được hưởng nhiều chính sách ưu đãi cao nhất, do tỉnh có 7/8 đơn vị hành chính cấp huyện thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, với nhu cầu của doanh nghiệp khoảng 10ha thì tỉnh có 4 địa điểm khả thi, phù hợp cho doanh nghiệp, trong đó nhanh nhất là tại vị trí nằm ở Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh, hiện đã giải phóng mặt bằng xong, có kênh cung cấp nước ngọt và hạ tầng đảm bảo…

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho biết Hậu Giang có nhiều điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đặt nhà máy.

Ông Nghiêm Xuân Thành, cho rằng Hậu Giang là điểm dừng chân rất thuận lợi, doanh nghiệp có thể xem xét quyết định. Mặt khác, với nhu cầu doanh nghiệp và ở vùng Tây Nam bộ chưa mở nhà máy nào cùng với Hậu Giang có các quỹ đất như thế thì hết sức thuận lợi. Sau khảo sát nếu có vấn đề vướng, nhà đầu tư có thể gọi trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh để tháo gỡ, phấn đấu năm 2024 xong về đất đai, bước sang năm 2025 đầu tư.

Đoàn đi khảo sát thực tế tìm vị trí phù hợp đầu tư dự án.

Sau buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng Công ty Cổ phần bia Quốc tế Camel đã đi khảo sát thực tế vị trí phù hợp đầu tư dự án, làm cơ sở để doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn tốt nhất.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>