Hậu Giang đón tết trong an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm

07/02/2022 | 20:23 GMT+7

(HG) - Đó là nhấn mạnh của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại cuộc họp giao ban đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022 diễn ra vào chiều ngày 7-2.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại cuộc họp giao ban đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Chủ trì cuộc họp giao ban này còn có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá các cấp, các ngành đã vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm trong tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Trong đó, tỉnh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, không người dân nào vì khó khăn mà không có tết. Tỉnh tổ chức các hoạt động mang tính thích ứng, an toàn, vui tươi, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Nghiêm Xuân Thành (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao bằng khen cho các tập thể.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng năm 2022 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Việc nắm bắt tốt các thời cơ, thuận lợi, giải quyết được những khó khăn, thách thức sẽ tạo cơ sở để tỉnh phát triển bứt phá, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm nay cũng như cả nhiệm kỳ.

Do đó, ông Nghiêm Xuân Thành yêu cầu cả hệ thống chính trị trong tỉnh phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện các nghị quyết, đề án, kế hoạch mà tỉnh đã ban hành với lộ trình cụ thể, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể.

Toàn tỉnh phải biết tận dụng tốt thời cơ, phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng để xây dựng, phát triển tỉnh nhà lên tầm cao mới…

Theo báo cáo, nhìn chung, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Giống như những năm trước, công tác chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Toàn tỉnh tổ chức họp mặt, thăm và tặng 238.425 phần quà cho người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách - xã hội khác, với tổng kinh phí hơn 106,1 tỉ đồng, mức quà cơ bản là 500.000 đồng/phần.

Thực hiện tốt theo tinh thần của Trung ương, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Tỉnh đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2022” với chủ đề “Hậu Giang vững bước đi lên”, chương trình mang thông điệp về một tương lai tươi sáng hơn và tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch với những câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng mạnh mẽ, niềm tin Hậu Giang sẵn sàng bước vào năm 2022 tràn đầy phấn khởi, nhiệt huyết trong quá trình phát triển và hội nhập. Đặc biệt là ngay từ đầu năm 2022, tỉnh đã xây dựng phương án và đưa vào khai thác tàu du lịch trên tuyến kênh xáng Xà No (tàu du lịch đã đi vào hoạt động ngày 20-1-2022).

Cùng với tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch trong những ngày tết. Đồng thời, tổ chức giám sát công tác tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 tại các địa phương, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả; đẩy mạnh truyền thông khuyến cáo 5K và đề cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, không lơ là, chủ quan ngay cả khi đã tiêm đủ 2 mũi và mũi thứ 3 vắc-xin phòng Covid-19.

Riêng thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán không có nhiều biến động, giá cả hàng hóa tăng nhẹ từ 10-15% ở các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng nông, thủy sản; hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại; nguồn cung hàng hóa, dịch vụ tương đối ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong Nhân dân. Trên địa bàn tỉnh có 6 đơn vị, doanh nghiệp tham gia công tác bình ổn thị trường, với tổng giá trị hàng hóa ước đạt trên 347 tỉ đồng, tăng 227 tỉ đồng so với năm 2021. Ngoài ra, tại các chợ, các điểm bán hàng trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết của Nhân dân, với tổng trị giá hàng hóa trên 320 tỉ đồng, giảm 8 tỉ đồng so với năm 2021.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>