Hậu Giang chuẩn bị các bước để đầu tư xây dựng “Thành phố số”

13/09/2023 | 08:07 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 12-9, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với các sở, ngành, UBND thành phố Vị Thanh, đơn vị tư vấn về phương án thiết kế hệ thống các thiết bị phục vụ cho đô thị thông minh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Công ty MTV phát triển phần mềm Âu Lạc, đại diện đơn vị tư vấn cho biết, hệ thống Digital City (Thành phố số) bao gồm các hệ thống: Màn hình led công cộng; hệ thống quản trị nguồn thông tin (MTC); hệ thống nhận diện đối tượng; hệ thống nhận diện biển số xe; thiết bị quan trắc môi trường; hệ thống server máy chủ phục vụ hệ thống. Dự kiến thành phố Vị Thanh là đơn đầu tiên được đầu tư các thiết bị để phục vụ cho Dự án Thành phố số - Vị Thanh (Digital City - Vị Thanh). Dự kiến sẽ lắp hệ thống màn hình led với 18 màn hình nhỏ và 9 màn hình lớn tại các cửa ngõ, vị trí đầu mối giao thông trên địa bàn thành phố; hệ thống nhận diện đối tượng sẽ lắp 11 camera và 6 camera nhận diện biển số xe; hệ thống máy chủ lưu trữ thông tin có 10 máy chủ… Digital City - Thành phố số là hệ thống kết hợp toàn diện giữa phần cứng và phần mềm, áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất với mục tiêu đem lại sự an toàn, hiệu quả và tiện ích cho cộng đồng, giúp kết nối, giám sát, quản lý thành phố một cách thông minh và tiện dụng.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu đơn vị tư vấn khảo sát lại vị trí lắp hệ thống màn hình led và camera nhận diện theo ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đối với việc lắp hệ thống màn hình led nên chú trọng lắp ở các tuyến đông dân cư, điều tiết số lượng màn hình lắp đặt sao cho cân đối. Riêng đối với các camera nhận diện đối tượng, nhận diện biển số xe có thể lắp ở các cửa ngõ ra vào của thành phố ưu tiên các tuyến quốc lộ, địa bàn giáp ranh… còn lại sẽ lắp theo đơn vị tư vấn. Về phương án thiết kế, đơn vị tư vấn có thể bổ sung thêm các chức năng của phần mềm, để các đại biểu có thể theo dõi kỹ hơn trong buổi làm việc vào tuần tới…

Việc đầu tư hệ thống các thiết bị phục vụ cho đô thị thông minh, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>