Gỡ khó trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Đường tỉnh 931

16/05/2023 | 19:14 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-5, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp, các ngành liên quan và địa phương, tháo gỡ khó khăn trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thực hiện dự án Đường tỉnh 931 (đoạn từ Vĩnh Viễn đến cầu Xẻo Vẹt).

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát lại trình tự thủ tục của dự án.

Sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 (đoạn từ Quốc lộ 61C đến thị trấn Vĩnh Viễn), giai đoạn 2 của dự án Đường tỉnh 931 tiếp tục được đầu tư kết nối từ thị trấn Vĩnh Viễn đến cầu Xẻo Vẹt, huyện Long Mỹ. Đây là một trong những trục đường huyết mạch liên tỉnh được quan tâm đầu tư để gia tăng tính kết nối vùng cho tỉnh Hậu Giang. Đường tỉnh 931 đoạn từ Vĩnh Viễn đến Xẻo Vẹt có chiều dài gần 10km, tổng mức đầu tư hơn 400 tỉ đồng. Việc đầu tư xây dựng dự án này tạo kết nối giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong khu vực.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, dự án Đường tỉnh 931 (từ Vĩnh Viễn đến cầu Xẻo Vẹt), đoạn thuộc xã Lương Tâm do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thực hiện với tổng số 167 hộ bị ảnh hưởng.

Hiện nay đã kiểm đếm, phê duyệt xong phương án bồi thường cho 167 hộ với kinh phí khoảng 37,21 tỉ đồng. Đã chi tiền cho 155/167 hộ, còn 12 hộ chưa nhận tiền.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát trình tự thủ tục. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì làm việc với các đơn vị liên quan để đưa ra phương án tối ưu nhất. Rà soát các chính sách để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân, đồng thời tiếp tục vận động bà con bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành dự án.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>