Giai đoạn 2021-2025, phấn đấu thu hút đầu tư 80% diện tích các cụm công nghiệp

03/12/2021 | 16:45 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc trực tuyến với các địa phương về phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Dự thảo Phương án phát triển cụm công nghiệp (CCN) tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030 dựa trên quan điểm phát triển thành một đơn vị kinh tế có nền công nghiệp hiện đại, trung tâm trung chuyển của tiểu vùng Tây Sông Hậu, đồng thời phù hợp với quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030. Các CCN quy hoạch bám sát với các trục giao thông chính. Giữ nguyên các CCN hiện có và mở rộng thêm một số CCN tại các địa phương. Đẩy nhanh tốc độ đầu tư hạ tầng và tăng tỷ lệ lấp đầy các CCN. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh có 10 CCN với tổng diện tích hơn 580ha. Phấn đấu thu hút đầu tư trên 80% diện tích và đóng góp vào tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp là 12,95%. Giai đoạn 2026-2030, giữ nguyên và tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật 10 CCN, thu hút đầu tư và lấp đầy 100% diện tích.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và chuyên gia tham dự trực tuyến.

Sau khi các chuyên gia, sở, ngành tỉnh và địa phương đóng góp ý kiến, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng đơn vị xây dựng phương án cần bổ sung thêm một số nội dung làm nổi bật bức tranh chung của nền kinh tế tỉnh, nhấn mạnh các chỉ số liên quan đến lĩnh vực công nghiệp. Đánh giá sát hạ tầng giao thông kết nối với các CCN và sự đóng góp của các CCN vào giá trị sản xuất và ngân sách địa phương trong thời gian qua. Cập nhật các định hướng mở rộng CCN để phù hợp với Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025. Sở Công thương dựa trên ý kiến đóng góp tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh phương án trước khi trình Thường trực UBND tỉnh.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>