Đóng góp dự thảo nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại

27/05/2024 | 15:23 GMT+7

(HGO) -  Sáng 27-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có cuộc họp trực tuyến với các 63 tỉnh, thành phố về dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dư án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất, đất đó không phải là đất ở trên phạm vi toàn quốc. Tham dự cuộc họp trực tuyến có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hậu Giang.

Các sở, ngành tham dự tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, việc lựa chọn dư án thực hiện thí điểm không vượt quá 30% tổng diện tích khu đất thuộc chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2030, không vượt quá 30% số lượng dự án đang có quyền sử dụng đất mà diện tích đất của dự án có trong chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2030. Theo các đại biểu đóng góp thì trong phạm vi điều chỉnh nên bỏ tiêu chí về số lượng dự án, phải thống nhất dự án theo Luật Nhà ở với dự thảo Nghị quyết này, không nên ghi vượt quá 30%.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, để giải quyết bài toán cho các địa phương thì chính sách phải xác định rõ đối tượng, tiêu chí lựa chọn các dự án thí điểm, trình tự thủ tục áp dụng theo quy định. Đối với các dự án đã được chấp thuận thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận nhận chuyển nhượng thì theo các chính sách trước đây. Đất trong đô thị có quy hoạch, các dư án hình thành của các chính sách trước đây còn tồn đọng và không có chính sách chuyển tiếp thì cần tháo gỡ...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>