Đối thoại với công nhân, viên chức, người lao động và người dân

27/05/2022 | 07:02 GMT+7

(HG) - Ngày 26-5, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy với Nhân dân trên lĩnh vực đất đai, với sự chủ trì của ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Tham gia hội nghị có trên 200 Nhân dân. Tại đây, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy báo cáo việc trả lời của ngành chuyên môn trên lĩnh vực đất đai qua phiếu thăm dò. Nhìn chung, hầu hết người dân rất đồng tình đối với trả lời từng vụ việc của cơ quan có thẩm quyền. Tại buổi đối thoại cũng có trên 10 lượt ý kiến, kiến nghị, như: cán bộ phụ trách một cửa trên lĩnh vực đất đai còn thiếu trách nhiệm, gây mất thời gian đi lại của người dân; việc đo đạc chính quy chưa thực hiện xong; chi phí đo đạc còn cao; diện tích tách thửa theo quy định 500m2 đề nghị hạ mức xuống còn từ 100-200m2; việc cấp đổi giấy quyền sử dụng đất còn chậm…

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo cho từng ngành có liên quan trả lời trực tiếp từng ý kiến. Riêng đối với những trường hợp còn nhiều vướng mắc, sẽ cử cán bộ hướng dẫn hoàn thành thủ tục trong thời gian sớm nhất.

lCùng ngày, Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với công nhân, viên chức, người lao động. Tham dự buổi đối thoại có bà Trương Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ; các ngành có liên quan và đại diện 66 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ.

Tại buổi đối thoại đã trình bày 85 ý kiến, kiến nghị đã được tổng hợp trước đó từ các công đoàn cơ sở, với các nội dung xoay quanh các vấn đề, như: kinh phí cho cán bộ bán chuyên trách tại các xã, phường, chế độ phụ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm, hỗ trợ về nhà ở chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và tiền lương… Tại buổi đối thoại cũng có 3 ý kiến, đề xuất trực tiếp liên quan đến nguồn nhân lực, chế độ hỗ trợ phụ cấp và chế độ khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở doanh nghiêp.

Ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, đã trả lời cụ thể với các nội dung thuộc thẩm quyền và chỉ đạo các ngành chuyên môn có những ý kiến giải trình cụ thể để người lao động được nắm rõ. Qua đó, tất cả các ý kiến đều được đại diện lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn giải trình, làm rõ. Về cơ bản, giải đáp được phần lớn những thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc, đáp ứng phần nào mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động.

VĂN XUÂN - THẢO NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>