Đối thoại với 2 hộ dân huyện Phụng Hiệp

15/06/2023 | 10:14 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 14-6, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh với 2 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hộ ông Phạm Văn Thiện và ông Phạm Văn Phúc, cùng ngụ ấp Thạnh Mỹ B, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, có yêu cầu nâng giá bồi thường đối với phần diện tích đất ven lộ lên 1 triệu đồng/m2 và yêu cầu hỗ trợ tái định cư. Hộ ông Thiện, ông Phúc cùng bị ảnh hưởng Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, qua kiểm tra hồ sơ ông Thiện, ông Phúc cung cấp và so sánh với các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất được công chứng, chứng thực tại thời điểm năm 2022 trên địa bàn xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp có giá giao dịch chuyển nhượng loại đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm với giá từ 79.641 đồng/m2 đến giá 327.000 đồng/m2, thấp hơn so với giá đất ông Phạm Văn Thiện, Phạm Văn Phúc đưa ra để được bồi thường, hỗ trợ. Do đó, căn cứ các quy định pháp luật thì không có cơ sở xem xét yêu cầu nâng giá đất lên 1 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, đối với yêu cầu tái định cư, khi thực hiện dự án, ông Phạm Văn Thiện, Phạm Văn Phúc cùng bị thu hồi loại đất trồng cây hàng năm khác, cùng với đó các hộ không bị ảnh hưởng nhà ở, đất ở, không di chuyển chỗ ở, do đó cũng không đủ điều kiện xét tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến các hộ dân và sở, ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa kết luận, đối với trường hợp ông Phúc, ông Thiện, căn cứ các quy định pháp luật thì việc giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Phụng Hiệp là có cơ sở, đúng quy định. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hòa cũng đề nghị UBND huyện Phụng Hiệp xác minh lại cụ thể từng hoàn cảnh của hộ dân, sau đó có báo cáo về UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>