Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Đại hội lần thứ I thành công tốt đẹp

23/06/2022 | 15:06 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 23-6, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027, với sự tham dự của 120 đại biểu đại diện cho hơn 800 đoàn viên trong toàn Đoàn Khối. Ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, dự đại hội.

Ông Tống Hoàng Khôi (bìa phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tặng bức trướng chúc mừng đại hội.

Trong nhiệm kỳ lâm thời 2020 - 2022, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối ngày càng có những chuyển biến tích cực, các phong trào, các cuộc vận động do Đoàn Khối phát động được thực hiện rất hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ đó thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động quy mô cấp đoàn bộ có những bước phát triển nhất định; các cơ sở đoàn trực thuộc đã chủ động thực hiện và tổ chức có hiệu quả nhiều phong trào, thể hiện tính năng động, sáng tạo; nội dung và hình thức hoạt động của nhiều phong trào được đổi mới, tạo bước phát triển mạnh mẽ, phù hợp với đặt thù của Khối.

Trong khi đó, công tác tổ chức đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện thường xuyên, đi vào chiều sâu. Công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn được triển khai thực hiện hiệu quả. Từng bước đổi mới phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên. Quan tâm công tác bồi dưỡng lực lượng kế thừa, kết nạp đảng viên từ đoàn viên ưu tú ngày càng nhiều.

Đoàn Khối đã nỗ lực thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu đề ra của nhiệm kỳ qua. Nổi bật là thực hiện công trình thanh niên cấp Đoàn Khối đạt 650%; tặng 7 nhà tình thương, mái ấm thanh niên cho đoàn viên khó khăn về nhà ở đạt 350%; vận động hiến 409 đơn vị máu, đạt 409%; xây dựng 55 đề tài, sáng kiến, giải pháp cải tiến được áp dụng, đạt 275%; vận động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí đạt 176,5%...

Nhiệm kỳ 2022-2027, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Bản lĩnh - Khát vọng - Hội nhập - Phát triển”, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tập trung thực hiện mục tiêu tổng quát là xây dựng lớp thanh niên bản lĩnh, có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm; có lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa, yêu hòa bình; có ý chí tự lực, tự cường, tham gia thực hiện tốt quá trình chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, có khát vọng phát triển quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhiệm kỳ mới, Đoàn Khối đề ra 16 chỉ tiêu như: 100% cán bộ, đoàn viên và 90% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% cán bộ, đoàn viên xây dựng kế hoạch, cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% cán bộ, đoàn viên không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; phấn đấu trong nhiệm kỳ thực hiện 10 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối; hàng năm mỗi cơ sở đoàn có 1 công trình thanh niên; trong nhiệm kỳ vận động tặng 5 căn nhà (mái ấm thanh niên) cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên khó khăn về nhà ở; phấn đấu trong nhiệm kỳ hiến được 400 đơn vị máu...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đánh giá cao kết quả mà Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong Khối đã tham gia tích cực trên các mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cống hiến nhiệt tình, sáng tạo với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tổ chức đoàn đã cùng với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế.

Ông Huỳnh Văn Phước (thứ sáu từ phải qua), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Tống Hoàng Khôi mong muốn Đoàn Khối bước vào nhiệm kỳ mới với sự năng động, bứt phá vươn lên chính mình để tiến lên và cống hiến tài năng xây dựng quê hương, đất nước. Về các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới, ông yêu cầu các cấp bộ đoàn cần tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh giúp tuổi trẻ trong Khối xác định lý tưởng, mục tiêu phấn đấu. Đoàn Khối phải tổ chức các phong trào hành động của thanh niên phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Quan tâm xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đặc biệt là coi trọng nâng cao chất lượng tổ chức đoàn cơ sở đủ sức làm nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên. Đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Khối phải đoàn kết, nhất trí cao trong suy nghĩ và hành động, phát huy tốt dân chủ trong nội bộ, nỗ lực vượt khó, đề ra giải pháp, cách làm hay, hiệu quả đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Đại hội bầu Ban Chấp hành gồm 17 đồng chí, Ban Thường vụ có 5 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra có 5 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Anh Lê Võ Hoàng Văn đắc cử Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>