Đề xuất sớm phân bổ gần 10 triệu m3 cát cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

19/05/2023 | 08:40 GMT+7

(HG) - Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau đã triển khai thi công từ ngày 1-1-2023. Sau khi tổ chức khởi công, nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị, tiến hành đào bóc hữu cơ gần như toàn tuyến. Tuy nhiên, khó khăn đang gặp phải là thiếu nguồn vật liệu cát san lấp để đắp nền.

Nhu cầu vật liệu cát đắp nền làm đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là rất lớn.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tổng nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường hai dự án thành phần khoảng 18 triệu m3. Riêng năm 2023, nhu cầu cát đắp cần hơn 9 triệu m3. Tháng 2-2023, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị các địa phương bố trí nguồn vật liệu cát cho dự án, trong đó đề nghị tỉnh An Giang bố trí khoảng 7 triệu m3; tỉnh Đồng Tháp khoảng 7 triệu m3; tỉnh Vĩnh Long khoảng 5 triệu m3 cát. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công nhiều lần làm việc với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, nhưng đến nay các địa phương mới có kế hoạch dự kiến cung cấp cho dự án khoảng 3 triệu m3.

Trên cơ sở số liệu rà soát các mỏ vật liệu và các văn bản, biên bản làm việc của địa phương về việc xác định khả năng cung ứng nguồn cát cho thấy các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long hoàn toàn có đủ nguồn để cung cấp ngay các mỏ vật liệu cát cho 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau. Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước mắt phân bổ nguồn cát từ 3 tỉnh cho hai dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau với tổng trữ lượng gần 10 triệu m3 trong năm 2023 để đảm bảo bảo tiến độ thi công. Trong đó, tỉnh An Giang là 3,3 triệu m3, tỉnh Đồng Tháp là 3,3 triệu m3, tỉnh Vĩnh Long là 2,5 triệu m3.

NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>