Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc và bán hàng đa kênh để thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

23/05/2024 | 14:24 GMT+7

Một số chuyên gia, nhà khoa học thảo luận về đề xuất giải pháp trong chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững tại Hậu Giang và vùng ĐBSCL trong thời gian tới.

(HGO) - Sáng ngày 23-5, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2024. Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Bộ Khoa học và Công Nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo 20 tỉnh, thành phố trên cả nước và doanh nghiệp, hội, hiệp hội từ các tỉnh, thành phố.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho rằng hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Tại hội thảo, đại biểu được nghe nhiều bài tham luận của Cục Chuyển đổi số quốc gia, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ; cũng như ý kiến của một số nhà khoa học, diễn giả của tổ chức, doanh nghiệp lớn trong nước về tình hình và đề xuất các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và bền vững. Trong đó, nhiều chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số là một trong những giải pháp đang đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng nông sản. Do đó, có 2 giải pháp mà doanh nghiệp cần ưu tiên triển khai sớm trong thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững là thực hiện truy xuất nguồn gốc và bán hàng đa kênh để tăng doanh thu, tăng liên kết trong chuỗi giá trị ngành nông nghiệp giữa nông dân và doanh nghiệp. Về phía người dân cần tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào sản xuất theo hướng nông nghiệp số và giảm phát thải khí nhà kính để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và bảo vệ sức khỏe người sản xuất và tiêu dùng.

Đông đảo đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Qua hội thảo, chúng ta thấy rằng chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững là các giải pháp hữu hiệu để gia tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời tăng trưởng kinh tế của địa phương cũng như quốc gia. Tôi tin tưởng với sự quyết tâm, sự đồng lòng của chính quyền từ Trung ương đến địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững tại tỉnh Hậu Giang nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung trong thời gian tới được hiệu quả hơn.

Đại biểu tham dự hội thảo đi tham quan các gian hàng trưng bày tại Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2024.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>