Đào tạo chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

28/09/2022 | 17:20 GMT+7

(HGO) - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp Công ty Google tổ chức Chương trình đào tạo “Chuyển đổi số báo chí”, chuyên đề tổng quan về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số.

Đây là lần đầu tiên một chương trình đào tạo chuyển đổi số báo chí được triển khai ở Việt Nam với mục đích giúp các cơ quan báo chí chuyển đổi số thành công và tăng cường hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực báo chí ở Việt Nam.

Chương trình cung cấp kỹ năng số với 4 chủ đề: phát triển độc giả, xây dựng và khai thác dữ liệu, tối ưu hóa doanh thu quảng cáo và xây dựng doanh thu từ độc giả.

Các chuyên gia của Chương trình cũng tích cực chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; các yếu tố then chốt để thành công khi triển khai mô hình doanh thu từ độc giả… Nhiều chuyên gia nhấn mạnh, trong phát triển số, cơ quan báo cần quan tâm xây dựng văn hóa “Lấy độc giả làm trung tâm”, hiểu độc giả cần gì để đáp ứng nhu cầu; khẳng định: chuyển đổi số trong cơ quan báo rất cần sự tiên phong trong chuyển dổi tư duy của lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên…

Tin, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích