Cụm thi đua số X ngành tòa án tổng kết công tác thi đua năm 2023

16/10/2023 | 18:23 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-10, Cụm thi đua số X ngành Tòa án nhân dân (TAND) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, TAND tối cao; ông Võ Văn Cường, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị trong Cụm thi đua số X. Về phía tỉnh, tham dự hội nghị có bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số X, TAND tối cao gồm 6 đơn vị tòa án cấp tỉnh gồm TAND tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và 61 đơn vị TAND cấp huyện.

Trong năm 2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các phong trào thi đua của các đơn vị trong cụm được thực hiện với tinh thần đổi mới, khoa học, chủ động. Qua đó, các nội dung thi đua được phát động và triển khai thực hiện sớm; mục tiêu thi đua rõ ràng, nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị, tạo động lực cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ngành tòa án trong cụm phấn khởi tham gia thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, trong năm, các đơn vị tòa án trong cụm đã thụ lý 71.030 vụ việc, đã giải quyết 62.307 vụ, đạt tỷ lệ 87,7%; so với năm 2022, tỷ lệ giải quyết tăng 4,75%. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan là 0,29%, thấp hơn so với yêu cầu của Quốc hội và TAND tối cao đề ra.

Cùng với đó, Cụm thi đua số X đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiều chủ đề về phong trào thi đua yêu nước năm 2023 như: TAND tỉnh An Giang phát động phong trào thi đua “Vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ”; TAND tỉnh Hậu Giang phát động thi đua “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, TAND tỉnh Sóc Trăng phát động thi đua “Trách nhiệm, hiệu quả và chất lượng”,… Ngoài ra, cụm còn tổ chức các đợt thi đua thường xuyên, chuyên đề và các đợt thi đua ngắn hạn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong cụm đã tham luận một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2024, trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng công tác xét xử, văn hóa công sở; thực hiện tốt mục tiêu cải cách tư pháp...

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu suy tôn các đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác năm 2023, đồng thời bầu TAND tỉnh Bạc Liêu là trưởng cụm, TAND tỉnh Kiên Giang là phó cụm thi đua năm 2024 và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm thi đua số X, ngành TAND.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>