Công ty West Food muốn liên kết mở rộng vùng nguyên liệu trồng khóm MD2 lên 1.000ha

22/02/2022 | 07:16 GMT+7

(HG) - Ngày 21-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Tập đoàn F.I.T Group (bao gồm Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây - West Food) về vấn đề muốn mở rộng vùng nguyên liệu, đặt nhà máy sản xuất tại tỉnh. Đoàn công tác có 7 thành viên, do bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn F.I.T làm trưởng đoàn.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn F.I.T (đứng) trình bày những định hướng sẽ thực hiện tại Hậu Giang trong thời gian tới. 

Tại đây, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã giới thiệu quy mô, quá trình hoạt động của Tập đoàn F.I.T lẫn của Công ty West Food muốn phát triển diện rộng ra vùng đồng bằng sông Cửu Long trong việc chế biến các loại trái cây. Hướng tới, Công ty West Food mong muốn sẽ mở rộng vùng nguyên liệu trồng khóm MD2 lên 1.000ha tại Hậu Giang và xây dựng nhà máy chế biến tại khu công nghiệp của tỉnh. Được biết, những năm trước, công ty đã có hỗ trợ nông dân trồng khóm MD2 tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với diện tích 100ha. Tại Hậu Giang có huyện Phụng Hiệp với 90ha, góp phần hỗ trợ tỉnh định hướng nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Sau 2 giai đoạn giao nhận thành phẩm, Công ty West Food đã tổng thu được trên 783 triệu đồng,

thu về lợi nhuận trung bình 160 triệu đồng/ha. Đặt mục tiêu cho kế hoạch phát triển vùng khóm MD2 trong giai đoạn 1 từ năm 2021-2024, công ty sẽ mở rộng diện tích lên 500ha với sản lượng dự kiến đến năm 2024 đạt 11.000 tấn; giai đoạn 2 từ 2025-2027 sẽ mở rộng thêm 500ha và sản lượng ước đạt 30.000 tấn đến 2027. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt bày tỏ thêm dự định xây dựng thêm một vùng nguyên liệu xoài; đầu tư thêm lĩnh vực bất động sản, các dự án đô thị tại tỉnh.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã bày tỏ tỉnh sẽ sẵn sàng ủng hộ những định hướng đầu tư của công ty và Tập đoàn F.I.T, vì tài nguyên đất của tỉnh có thể giúp công ty mở rộng vùng nguyên liệu từ 1.500-2.000ha. Tỉnh cũng mời công ty tham gia các hội nghị xúc tiến đầu tư để đầu tư thêm nhiều dự án của tỉnh. Sự tham gia của công ty đã giúp tỉnh tạo được vùng nguyên liệu, liên kết với người dân, đem đến công ăn việc làm cũng như nguồn thu nhập ổn định, nâng cao thu nhập khu vực nông nghiệp.

Được biết, Tập đoàn F.I.T được thành lập năm 2007, sau 14 năm phát triển quy mô vốn chủ sở hữu của tập đoàn lên đến 4.357 tỉ đồng, tổng tài sản hơn 5.746 tỉ đồng. Tập đoàn chuyên hoạt động ở lĩnh vực ngành hàng dược phẩm, nông nghiệp và thực phẩm, nước giải khát, sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân, bất động sản. Riêng Công ty West Food, thành lập 1992, chuyên sản xuất các mặt hàng trái cây cấp đông và đóng lon, đóng ly nhựa, đóng túi. Các đơn hàng của công ty đã xuất khẩu đi thị trường châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia...

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>