Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống: Tìm cơ hội sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Hậu Giang

04/09/2018 | 15:34 GMT+7

(HGO) - Ngày 4-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống Nhà Bè - Thành phố Hồ Chí Minh (công ty) về sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Tổng Giám đốc công ty Phạm Hữu Thời (đứng) giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ do công ty trồng.

Tổng Giám đốc công ty Phạm Hữu Thời đã cho biết, công ty đã đi vào hoạt động năm 2017, trồng các loại rau hữu cơ áp dụng công nghệ cao trên diện tích 5.000m2. Địa chỉ công ty tại số 40, ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngành nghề kinh doanh là trồng cây ăn quả; thủy sản; chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt, thủy sản… Đến nay, trang trại hữu cơ Nhất Thống của công ty đã được cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ. Trước nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, công ty đang dự định triển khai trồng cây ăn trái, rau màu, lúa và nuôi thủy sản theo hướng hữu cơ nhằm sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Hiện tại, công ty đã đến khảo sát các vùng trồng mía ở huyện Phụng Hiệp và dự định thay thế mô hình trồng mía kém hiệu quả bằng canh tác lúa, nuôi thủy sản theo hướng hữu cơ. Định hướng là thuê đất và thuê nông dân làm lao động lâu dài cho mô hình hữu cơ, trong đó có chi trả thù lao và chế độ bảo hiểm xã hội theo luật định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã đánh giá cao ý định hợp tác lâu dài của công ty, bởi định hướng này sẽ góp phần giúp người dân vùng trồng mía có việc làm và cuộc sống ổn định. Ông đã chỉ đạo UBND huyện Phụng Hiệp, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh phối hợp với công ty khảo sát tại các địa phương, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tìm địa điểm thích hợp triển khai. Riêng ngành nông nghiệp tỉnh cần hỗ trợ công ty về những định hướng quy hoạch chung của tỉnh để công ty đầu tư cho phù hợp.

 

Tin, ảnh: TRÚC LINH

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích