Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp Hậu Giang

24/11/2021 | 19:04 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (gọi tắt là công ty) ở Thành phố Hồ Chí Minh về thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Đoàn công tác của công ty có 5 người, do bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vĩnh Hoàn làm trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành (thứ 3 từ phải qua) bày tỏ mong muốn công ty đầu tư, tạo vùng nguyên liệu tiêu thụ nông sản cho nông dân Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cũng đã giới thiệu về điều kiện, thổ nhưỡng của tỉnh, những chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư để công ty tham khảo. Trong đó, thổ nhưỡng tỉnh rất phù hợp cho việc phát triển các vùng nông sản chuyên trồng khóm, mãng cầu, xoài, chanh không hạt,... Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn công ty tạo cơ hội cho Hậu Giang được liên kết để tạo vùng nguyên liệu cung ứng những loại nông sản trên, phối hợp nông dân theo chuỗi, thành lập nhà máy để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã nhấn mạnh rằng: Tiềm năng của Hậu Giang cũng rất cao, nhất là năng suất của các sản phẩm nông nghiệp đã luôn tịnh tiến theo mỗi năm; nhưng nguồn thu nhập chưa xứng tầm với sản lượng, công sức người dân bỏ ra. Tất cả đều do giá cả biến động, nơi sản xuất và thị trường tiêu thụ chưa liên kết được với nhau nên vẫn để tình trạng trúng mùa mất giá cứ xảy ra. Vì vậy, ông mong muốn công ty đến đầu tư, hợp tác, tạo được sự liên kết với nông dân, tự mình thoát khỏi sợi dây ràng buộc của thị trường bấp bênh; để 2 bên cùng có lợi.

Đến với Hậu Giang lần này, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vĩnh Hoàn đã trình bày mong muốn tìm hiểu nông nghiệp địa phương nhất là về các loại cây ăn trái. Buổi sáng, công ty đã đến khảo sát vùng nguyên liệu khóm ở huyện Phụng Hiệp, mãng cầu xiêm ở huyện Long Mỹ. Phía công ty nhận thấy trái khóm, mãng cầu của Hậu Giang cũng rất triển vọng có thể thực hiện được mô hình nông nghiệp tuần hoàn hoặc làm phụ phẩm làm phân bón hữu cơ cho nhà máy; nếu được sẽ định hướng xây dựng nhà máy chế biến; tạo vùng nguyên liệu cây ăn trái và tạo liên kết với nông dân, hướng dẫn nông dân thay đổi tập quán sản xuất theo chuẩn sạch, GlobalGAP để cung ứng nguồn nguyên liệu ổn định cho công ty.

Được biết, công ty thành lập năm 1997, chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng cá tra. Những năm gần đây, công ty phát triển nhiều sản phẩm khác như collagen, dầu cá, phân bón hữu cơ và đang định hướng chế biến các mặt hàng trái cây. Hiện tại, công ty có vùng nguyên liệu nuôi cá tra khoảng 600ha, 5 nhà máy chế biến nông sản; thị trường xuất khẩu đạt chuẩn GlobalGAP, xuất khẩu sang Mỹ 60%, Trung Quốc 12%,...

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích