Chợ hoa xuân 2023 chưa nhộn nhịp

11/01/2023 | 05:59 GMT+7

(HG) - Dù đã cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng khu vực bố trí hoa tết ven bờ kè kênh Xà No nhiều lô vẫn còn trống. Trong khi mọi năm, khoảng thời gian này, các lô ven bờ kè Xà No đã nhộn nhịp mua bán hoa tết. Dọn hàng sớm nhất là một số hộ trồng mai tết của các tiểu thương trong tỉnh. Nhiều tiểu thương cho biết, do thời tiết năm nay diễn biến thất thường, nguồn cung không đáp ứng đủ nên nhiều tiểu thương lên lô hoa tết chậm.

Khu vực chợ hoa dọc bờ kè Xà No chưa nhộn nhịp.

Còn tại vườn, nông dân đang chăm sóc kỹ để cung cho thị trường những giỏ hoa chất lượng chưng tết. Người chuyên trồng hoa cúc, vạn thọ trên địa bàn cho biết lúc này hoa đã sẵn sàng rời vườn, rộ vụ vào khoảng 20-25 tết. Mấy ngày nay, nhiều thương lái đã lần lượt đến đặt mua hoa từ nhà vườn.

Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa xuân, giá cả các loại hoa, kiểng tết năm nay có phần cao hơn so với năm trước. Cụ thể, giá các loại cúc mâm xôi, hoa giấy tăng từ 30.000-50.000 đồng/chậu, tùy loại. Tuy nhiên, thị trường hoa, kiểng khó đoán trước về giá cả, bởi còn phụ thuộc vào sức hút của các loại hoa, kiểng trong những ngày cao điểm cận tết.

Theo Ban Quản lý chợ thành phố Vị Thanh, năm nay khu vực chợ hoa sẽ được bố trí dọc bờ kè kênh xáng Xà No đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ cầu 30 Tháng 4 đến ngang khách sạn Bông Sen với 150 lô hoa, kiểng tết.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>