Chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao

02/08/2021 | 08:00 GMT+7

(HG) - HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 10 quy định chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên thể thao, vận động viên thể thao trên địa bàn.

Nghị quyết áp dụng cho huấn luyện viên, vận động viên tập trung và thi đấu gồm: đội tuyển năng khiếu cấp tỉnh; đội tuyển năng khiếu bán tập trung cấp tỉnh; đội tuyển huyện, thị xã, thành phố và các ngành tỉnh; đội tuyển trẻ huyện, thị xã, thành phố và các ngành tỉnh; đội tuyển năng khiếu huyện, thị xã, thành phố. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân khác có liên quan.

Nghị quyết quy định chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung huấn luyện từ 60.000-110.000 đồng/người/ngày đối với từng nhóm đối tượng có quy định cụ thể. Chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian thi đấu tập trung từ 120.000-200.000 đồng/người/ngày theo từng nhóm đối tượng.

Thời gian tập trung tập huấn do cấp có thẩm quyền quyết định dựa trên nguồn kinh phí của đơn vị và nhu cầu phát triển cụ thể từng môn, thời gian thi đấu theo điều lệ cụ thể của từng giải.

Nghị quyết còn quy định rõ, đối với thời gian tập huấn ở nước ngoài là số ngày thực tế theo quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền. Mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên cân đối trong khuôn khổ dự toán ngân sách nhà nước chi cho sự nghiệp thể dục - thể thao được cấp có thẩm quyền giao. Trong thời gian tập huấn ở nước ngoài, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ quy định chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung tập huấn của Nghị quyết này.

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn sự nghiệp thể dục thể thao và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo phân cấp ngân sách.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>