Châu Thành biến lợi thế, tiềm năng thành nguồn lực để phát triển

04/10/2022 | 19:01 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 4-10, Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhìn chung, đến nay, địa phương hoàn thành toàn diện 4/16 chỉ tiêu chủ yếu, 6 chỉ tiêu trên 70%, còn lại xem xét cuối năm. Trong công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong quý III đã lãnh đạo, quán triệt, cụ thể là triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và huyện kịp thời...

Quang cảnh hội nghị.

Về lĩnh vực kinh tế, tiếp tục phát triển giá trị sản xuất đến thời điểm này 79,91%, tăng 37% so với cùng kỳ. Khu vực I đạt 82%, so với cùng kỳ tăng 3%; khu vực II đạt 78,52% kế hoạch, tăng 33,5% so với cùng kỳ; riêng khu vực III so với kế hoạch vượt 0,5%, so với cùng kỳ tăng trên 29%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 82,56% kế hoạch, giải ngân vốn đầu tư công 86,3%. Dự kiến tất cả chỉ tiêu về kinh tế trong năm nay của huyện thì sẽ đạt và vượt.

Ngoài ra, địa phương đã hoàn thành công tác lập quy hoạch vùng huyện làm cơ sở tích hợp chung vào quy hoạch chung của tỉnh. Đây là cơ sở cho các cấp, các ngành lập kế hoạch xây dựng các chương trình dự án phát triển.

Quốc phòng, an ninh được tăng cường, ổn định chính trị được giữ vững. Tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm. Cải cách hành chính, đặc biệt là thực hiện giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số được tích cực quan tâm, chỉ đạo.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, yêu cầu tiếp tục đổi mới, quán triệt, cụ thể hóa tổ chức triển khai thực hiện các chủ tương, nghị quyết, kế hoạch chương trình của tỉnh, huyện. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để phát triển công nghiệp, đô thị, các tuyến đường hạ tầng giao thông trên địa bàn, bảo đảm theo kế hoạch đề ra, quan tâm quyền lợi của người dân có đất bị thu hồi. Tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính…

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa cũng nhắc lại lời chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành, để Châu Thành trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp của tỉnh thì huyện phải biến lợi thế, tiềm năng thành nguồn lực để tạo động lực phát triển các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. Với quan điểm chỉ đạo, hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt và hiệu quả cụ thể.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>