Bộ trưởng Bộ Tư pháp: Làm việc với UBND tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh, xây dựng hạ tầng

22/05/2023 | 06:56 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Chính phủ do ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết từ đầu năm nay, tỉnh bám sát chặt chẽ các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng thuận của Nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng qua tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh báo cáo một số kết quả nội bật về kinh tế - xã hội của tỉnh đến Đoàn công tác.

Cụ thể, những tháng đầu năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 19.699 tỉ đồng, tương đương 30,44% kế hoạch, tăng 28,35% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 13,77% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, Hậu Giang có 264 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng vốn là 908 tỉ đồng.

Trong 4 tháng vừa qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất khẩu đi được 58 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 355 triệu USD, tương đương 31,15% kế hoạch, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2022. Dự báo giá trị xuất khẩu trong các tháng tới có thể sẽ tăng, do tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát chặt chẽ, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã phục hồi và phát triển trở lại.

Về tình hình xây dựng, địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung vào các công trình nhà ở và đường giao thông, hiện tỉnh đang triển khai các Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoàn Cần Thơ - Cà Mau; Đường tỉnh 929; Đường tỉnh 926B, tỉnh Hậu Giang kết nối với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, tỉnh Sóc Trăng), Đường 925... UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thi công xây dựng đẩy nhanh tiến độ thực hiện góp phần cho ngành xây dựng của tỉnh tăng trưởng cao.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng các sở, ngành tỉnh đã trao đổi với Đoàn công tác một số kết quả, thành tựu tiêu biểu; khó khăn, thách thức đối với tỉnh. Đồng thời, kiến nghị đến Đoàn công tác sớm đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường cao tốc Việt Nam quan tâm hỗ trợ thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp vui mừng với những thành tựu mà tỉnh đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc của tỉnh trong năm qua và quý I/2023. Thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Hậu Giang cần phát huy hơn nữa trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp. Về các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và sẽ có báo cáo đầy đủ với Chính phủ để xem xét, quyết định.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>