Bộ Giao thông Vận tải tháo gỡ vấn đề mới phát sinh

15/09/2021 | 21:15 GMT+7

(HG) - Các vấn đề phát sinh liên quan đến khó khăn trong vận chuyển hàng hóa được tập trung tháo gỡ trong buổi giao ban trực tuyến giữa Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với các Sở GTVT vào chiều ngày 15-9.

Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT tăng cường kiểm soát đường bộ và phối hợp chặt chẽ trong kiểm soát đường thủy.

Các địa phương nêu lên một số vấn đề tồn tại trong tuần qua liên quan đến công tác vận tải hàng hóa. Cụ thể, qua kiểm tra, phát hiện một số vấn đề bất cập khi áp dụng cấp mã QR code tự động như: Chủ phương tiện khai báo không trung thực, giấy xét nghiệm hết hạn, phát hiện nhiều mã QR code cấp sai đối tượng...

Ông Trịnh Thanh Hùng (ngồi giữa), Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh dự giao ban trực tuyến tại điểm cầu Hậu Giang.

Một số nơi còn xảy ra tình trạng chở hàng hóa vi phạm hay chở người từ vùng dịch về với nhiều “chiêu trò” ngụy trang nhằm qua mắt lực lượng chức năng. 

Chủ trì buổi giao ban trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Lê Đình Thọ lưu ý một số nội dung: Về nhận diện phương tiện được ưu tiên, trước mắt vẫn tiếp tục áp dụng cấp QR code. Khi nới lỏng giãn cách một số tỉnh đang cân nhắc việc mở lại hoạt động du lịch, Bộ GTVT đề nghị các sở GTVT những tỉnh này hết sức lưu ý tham mưu phương án chặt chẽ. Tiếp tục ưu tiên cao việc tiêm vắc-xin, test cho tài xế. Sở GTVT các tỉnh phối hợp chặt với ngành nông nghiệp, công thương sở tại không để ách tắc hàng hóa, nông sản. Tăng cường kiểm soát đường bộ và phối hợp chặt chẽ trong kiểm soát đường thủy, nhất là khu vực ĐBSCL.

“Những nơi nào luồng tuyến ổn định, các sở GTVT ưu tiên tiêm vắc-xin cho đối tượng lái xe, người theo xe. Chúng tôi đã đề nghị Bộ Y tế nâng tỷ trọng phân bổ vắc-xin ưu tiên thêm để tiêm cho các đối tượng là tài xế, phụ xe và công nhân viên đang hoạt động ở các dự án trọng điểm trên địa bàn”, Thứ trưởng thông tin.

Bộ GTVT cũng đánh giá cao sự vào cuộc của lực lượng cảnh sát giao thông 63 tỉnh, thành trong thực hiện phòng, chống dịch trên lĩnh vực vận tải hàng hóa. Bộ chia sẻ những khó khăn của các tỉnh và người dân trong giai đoạn này. Đồng thời, yêu cầu các sở GTVT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động giải pháp phù hợp, không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tuần qua, tình hình lưu thông giữa các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL cơ bản thông thoáng. Tại Hậu Giang, không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Phương tiện trong nội tỉnh và các phương tiện quá cảnh qua địa bàn thuận lợi, an toàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>