Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại với 100 gia đình chính sách huyện Phụng Hiệp

26/05/2023 | 14:04 GMT+7

(HGO) – Ngày 26-5, lãnh đạo tỉnh tiếp xúc, đối thoại với gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Phụng Hiệp và 100 gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Huyện Phụng Hiệp có 13.832 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây là địa phương có đông gia đình chính sách nhất trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại với gia đình chính sách.

Tại buổi đối thoại, gia đình chính sách được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, trả lời kiến nghị của các gia đình được thu thập bằng phiếu từ ngày 10 đến ngày 20-3. Theo đó, có trên 586 ý kiến, kiến nghị của gia đình chính sách. Trong đó, có 385 ý kiến, nhận định rằng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của địa phương đối với gia đình chính sách rất tốt; đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có tinh thần, trách nhiệm, thái độ gần gũi, nhã nhặn, tận tình phục vụ gia đình chính sách; 168 ý kiến liên quan đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có 168 ý kiến; 33 ý kiến liên quan đến huyện Phụng Hiệp. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, huyện Phụng Hiệp trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Gia đình chính sách phát biểu ý kiến.

Trong không khí cởi mở, gia đình chính sách huyện Phụng Hiệp đã phát biểu 18 ý kiến xoay quanh các vấn đề như: chế độ chính sách, bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, thân nhân gia đình chính sách; chế độ chính sách đối với thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; nâng mức trợ cấp hàng tháng; quan tâm nâng số tiền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn …

Các ý kiến, kiến nghị của người dân được thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh giải trình làm rõ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc đối thoại, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chân thành cám ơn các ý kiến mà các gia đình chính sách đã phát biểu, các ý kiến, kiến nghị của các gia đình rất thực tế, xác đáng, hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp thu ghi nhận trên tinh thần cầu thị để giải đáp tốt nhất trong phạm vi của tỉnh đối với những kiến nghị đó.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc tiếp xúc đối thoại, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của người có công là việc làm hết sức ý nghĩa. Đồng thời, đề nghị các cơ quan ban, ngành của tỉnh, huyện trên cơ sở 586 lượt ý kiến đã tổng hợp trước đó và 18 ý kiến hôm nay tiếp tục tổng hợp. Trên cơ sở đó, Tổ giúp việc  giao cho các cơ quan, đơn vị trả lời, có cam kết về thời gian hoàn thành trên tinh thần như sau. Thứ nhất, qua tổng hợp các ý kiến, chúng ta đề nghị áp dụng điều chỉnh các cơ chế chính sách trên phạm vi của tỉnh áp dụng tối đa cho các đối tượng chính sách và gia đình chính sách trên cơ sở các cơ chế quy định của Nhà nước và nguồn lực cân đối của tỉnh. Thứ hai với những đề xuất, kiến nghị ngoài thẩm quyền của tỉnh đề nghị tổng hợp lại báo các Ban thường vụ Tỉnh ủy để tổng hợp ý kiến với các cơ quan Trung ương.

Lưu ý ngành lao động – thương binh và xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Cấp ủy, chính quyền phối hợp tốt với các đơn vị liên quan chăm lo tốt gia đình chính sách, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng; thực hiện các chế độ kịp thời, đầy đủ, đúng quy định…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>