Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành thăm, tặng quà người cao tuổi

28/10/2021 | 11:48 GMT+7

(HGO) - Ngày 28-10, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức đoàn đến thăm 2 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thị xã Long Mỹ: Cụ Phạm Minh Sang, 69 tuổi ở ấp 4, xã Long Trị A và cụ Hồ Văn Kịch, 87 tuổi hộ nghèo ở ấp 3, xã Long Trị.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thăm và tặng quà tại nhà cụ ông Phạm Minh Sang, ở ấp 4, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ.

Tại mỗi điểm đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, chúc các cụ dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng cho các con cháu noi theo. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, người cao tuổi là kho báu về tri thức, vốn sống và kinh nghiệm. Đảng bộ, Chính quyền các cấp tỉnh Hậu Giang luôn trân trọng, quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi. Mong muốn, các cụ cùng những người cao tuổi trên địa bàn, với kinh nghiệm và uy tín của mình luôn có những đóng góp trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết ở khu dân cư, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy gửi tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 1 triệu đồng, thị xã Long Mỹ và các địa phương cũng gửi tặng thêm cho các cụ nhiều phần quà.

Trên địa bàn thị xã Long Mỹ hiện có 10.228 người cao tuổi, trong đó có 1.939 đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021, tỉnh gửi tặng thêm 16 phần quà cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, ngày 28-10, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các sở, ngành đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Ông Trần Văn Huyến (phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, gửi tặng quà cho đại diện gia đình cụ Phương.

Đoàn đến thăm cụ ông Mai Thành Phương, 88 tuổi, ngụ ấp Hòa Quới A, xã Hòa An và cụ bà Lê Tuyết Rạng 80 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Hưng, đều có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, ông Trần Văn Huyến khẳng định: Trong sự phát triển trung của đất nước có sự đóng góp to lớn của người cao tuổi, nhất là trong giáo dục lý tưởng và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ sau, mong muốn thế hệ con cháu tiếp tục chăm lo, phụng dưỡng các cụ thật tốt, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, là cây cao bóng cả cho gia đình, xã hội. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc cả về vật chất và tinh thần các cụ. Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, gửi tặng mỗi gia đình một phần quà.

Huyện Phụng Hiệp có hơn 24.500 người cao tuổi, trong đó có 1.170 cụ thuộc diện hộ nghèo và 112 cụ thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

 Tin, ảnh: M XUYÊN - VĂN MINH 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>