Bàn giao 4 máy bay không người lái cho hợp tác xã

21/09/2022 | 08:27 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 20-9, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang đã bàn giao 4 máy bay không người lái (hay còn gọi drone) cho 3 HTX trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang, cho biết bộ máy lớn có giá khoảng 700 triệu đồng, bộ máy nhỏ 550 triệu đồng. Theo ông Tân, việc ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp đang được nông dân áp dụng rộng rãi. Hiện toàn tỉnh có trên 40 máy, trong đó Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang có 12 máy bay không người lái gồm các máy do Hàn Quốc và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia bàn giao, còn lại trên 30 máy của người dân.

Bàn giao máy bay không người lái cho 3 HTX trên địa bàn tỉnh.

Khoảng 2 năm trước, việc phun thuốc bằng drone nông dân khá lạ lẫm, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây người dân quen dần và sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, giá máy khá cao, do đó đối tượng chưa chịu mạnh dạn làm dịch vụ, bỏ vốn đầu tư. Trước mắt, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp thông qua các chương trình khuyến nông, năm nay có mô hình ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa theo tiêu chuẩn GlobalGAP, có hỗ trợ 4 chiếc máy bay phun thuốc và 5 máy cấy. Bằng hình thức Nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại người dân đối ứng 50%.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích