Ban Dân tộc tỉnh: Tham mưu kịp thời với UBND tỉnh về đại hội

23/05/2024 | 17:03 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 23-5, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV năm 2024, họp với các thành viên Ban Chỉ đạo để nghe báo cáo tiến độ thực hiện và phương hướng tổ chức Đại hội cấp tỉnh và huyện.

Ông Trương Cảnh Tuyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đó, đối với Đại hội cấp tỉnh, đến nay đã dự thảo xong các quyết định phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức, thành lập các tiểu ban giúp việc, đồng thời phân công bổ sung số lượng đại biểu dự Đại hội. Dự kiến, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh sẽ tổ chức 2 ngày, diễn ra trong tháng 11.

Còn đối với đại hội cấp huyện, có 5 đơn vị tổ chức gồm: thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp và huyện Long Mỹ, trong đó thành phố Vị Thanh được tỉnh chọn Đại hội điểm. Các đơn vị còn lại tổ chức hội nghị liên tịch. Thời gian tổ chức xong trước ngày 30-6.

Để Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh, huyện diễn ra thành công, ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu, Ban Dân tộc tỉnh cần phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, dự trù kinh phí tổ chức, sau đó tham mưu kịp thời với UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo; điều chỉnh lại việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh còn yêu cầu các thành viên cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có vấn đề phát sinh, vướng mắc phải kịp thời báo ngay để tháo gỡ. Các sở, ngành tỉnh rà soát lại cơ quan, đơn vị mình có cán bộ, công chức, viên chức là đồng bào dân tộc thiểu số để báo cáo với Ban tổ chức đại hội nhằm chọn lọc, lập danh sách dự Đại hội.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>