Đẩy mạnh hợp tác, kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh

19/05/2022 | 07:51 GMT+7

(HG) - Vào trưa ngày 18-5, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có cuộc làm việc với bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi gặp, ông Đồng Văn Thanh gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam. Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận, thống nhất nội dung sắp tới hai bên ký kết. Theo ông Đồng Văn Thanh, Hậu Giang xác định phải đạt được mục tiêu tỉnh phát triển khá ở ĐBSCL. Muốn phát triển nhanh phải phát triển công nghiệp là chính. Tỉnh ban hành nghị quyết 4 trụ cột, có những chính sách, dự án cụ thể vào các nội dung này.

Trung ương rất quan tâm cho các tỉnh ĐBSCL, trong đó có triển khai các tuyến đường cao tốc. Hạ tầng được đầu tư rất tốt và về lâu dài là cảng sâu Trần Đề ở Sóc Trăng. Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung cho hạ tầng giao thông, đảm bảo kết nối được với các đường cao tốc đi qua và kết nối với các vùng kinh tế để vận chuyển hàng hóa thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh mong Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tiềm năng của tỉnh, kêu gọi, giúp tỉnh thuận lợi trong việc tiếp nhận các nhà đầu tư vào Hậu Giang. Đẩy mạnh phối hợp, khắc phục những hạn chế, tăng cường kết nối, phân phối các sản phẩm của Hậu Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến với người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh và ra thị trường quốc tế.

Về phần mình, Hậu Giang đang đẩy mạnh tổ hợp tác sản xuất, hợp tác xã sản xuất tập trung, chất lượng sản phẩm đồng đều, khắc phục những hạn chế về chất lượng, số lượng sản phẩm. Thống nhất các nội dung để tiến hành ký kết trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: NGUYÊN TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>