Viettel sẽ tiến sâu tại sân chơi châu lục ?

21/06/2022 | 13:19 GMT+7

Câu lạc bộ Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022. Với lợi thế sân nhà và chỉ gặp các đối thủ vừa tầm, Viettel được kỳ vọng tiến sâu ở sân chơi châu lục.

Nguyễn Hoàng Đức (số 28) sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình của Viettel tham dự AFC Cup 2022.

Viettel mang đến AFC Cup 2022 một đội hình mạnh đã thi đấu ở V.League như Hoàng Đức, Đức Chiến, Caique, Pedro Paulo kết hợp những gương mặt trẻ Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Xuân Kiên… Đây đều là những cái tên có ít nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi châu lục, đã thể hiện sự trưởng thành và thi đấu đa năng, mạnh mẽ, để lại nhiều dấu ấn đậm nét nơi người hâm mộ. Đội đang bắt đầu bước vào giai đoạn lắp ghép đội hình, tạo nên sự đồng điệu, phối hợp ăn ý nhằm chuẩn bị cho hành trình chinh phục thành tích.

Rơi vào bảng I, Viettel được cho là khá dễ thở khi gặp các đối thủ vừa tầm đến từ những nền bóng đá không mạnh như Lào, Campuchia hay Singapore. So với đối thủ, các cầu thủ Viettel được trau dồi ở môi trường có tính cạnh tranh cao và chất lượng. Những tài năng trẻ được chính Viettel đào tạo đã có nhiều mùa giải thử lửa ở sân chơi V.League và trưởng thành theo thời gian, rất hiểu ý nhau. Viettel còn nhận lợi thế lớn khi Việt Nam được trao quyền đăng cai bảng I nên không phải tốn thời gian, sức lực cho việc di chuyển, cùng sự ủng hộ tinh thần từ khán giả nhà sẽ tiếp thêm bầu không khí thi đấu sôi nổi để đội sẵn sàng cống hiến những màn trình diễn ấn tượng.

Một năm sau khi dừng bước ở vòng bảng AFC Champions League 2021, Viettel lại có cơ hội tiến sâu ở AFC Cup 2022 nên đội chuẩn bị khá kỹ lưỡng, nhằm khẳng định giá trị nội lực. Các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, nhập cuộc bằng tâm thế “biết người biết ta”, không được phép chủ quan và đi kèm khát vọng vượt ngưỡng bản thân.

Viettel thời điểm hiện tại ít biến động về nhân sự, đang sở hữu một đội hình đồng đều các tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam cùng dàn ngoại binh khá chất lượng. Viettel có nhiều tiềm năng nhưng hiện chỉ giới hạn ở sân chơi quốc nội, họ cần một bàn đạp để nâng tầm và sân chơi AFC Cup là cơ hội cho đội bóng áo lính bứt phá. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ Viettel lột xác để tạo nên dấu mốc lịch sử mới khi tham dự AFC Cup 2022.

Thông qua nhiều trận giao hữu thời gian qua giúp Viettel rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để khắc phục, sửa chữa những sai lầm, qua đó hướng đến việc hoàn thiện đội hình, chiến thuật tốt hơn. Đội phải nỗ lực nhiều để có thể vượt qua các đối thủ bằng một lối đá thật gắn kết và hiệu quả. Một màn trình diễn thành công ở giải đấu này sẽ giúp Hoàng Đức và các đồng đội tự tin hướng tới chức vô địch đấu trường V.League vốn cam go, đầy thách thức.

Với khát vọng, mong muốn tạo ra những lứa cầu thủ trẻ giỏi, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, Viettel sẽ tạo cơ hội ra sân cho nhiều gương mặt mới ở sân chơi lớn, để họ được thử thách và rèn luyện bản lĩnh. Thời gian qua, bóng đá Việt Nam đang dần có những bước chuyển mình nhất định ở đấu trường châu lục, khi khoảng cách dần thu hẹp với các đối thủ lớn, cầu thủ mang tâm thế tự tin hơn khi bước ra sân thi đấu. Viettel có thể vươn ra biển lớn ở đấu trường AFC Cup được cho là phù hợp với sức mình, đây cũng là cách để họ đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình xây dựng vị trí bóng đá Việt Nam.

AFC Cup 2022 có 39 đội bóng tham gia thi đấu, chia thành 10 bảng đấu. Các câu lạc bộ bước vào vòng bảng từ ngày 18-5 tới ngày 30-6. Viettel nằm ở bảng I với các đối thủ Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Hougang United (Singapore), diễn ra từ ngày 24 đến 30-6 trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích