Vận động viên thể thao thành tích cao trở lại tập luyện

23/09/2021 | 08:49 GMT+7

Vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao Hậu Giang đang tích cực tập luyện bằng tâm thế tự tin, thoải mái với mong muốn giữ vững phong độ.

Các VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 khi tập luyện trở lại.

Tập luyện hăng say nhưng không quên phòng dịch

Hơn 30 VĐV thể thao thành tích cao được đào tạo tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã trở lại tập luyện hơn một tuần qua.

Nếu như thường lệ, trước mỗi buổi tập hay lúc giải lao, VĐV sẽ ngồi trò chuyện cùng nhau thì nay là giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp và đeo khẩu trang. Đối với VĐV tuy có chút bất tiện, nhưng đó là điều cần làm trong thời điểm này, nhằm tuân thủ tốt các nguyên tắc trong phòng, chống Covid-19. Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên môn karatedo tỉnh, chia sẻ: “Việc tập luyện trở lại là cần thiết đối với các đội nhằm nâng cao kỹ, chiến thuật chuyên môn, ổn định thể lực. Chúng tôi nhắc nhở các em phải vệ sinh nơi ở, xịt sát khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách khi giao tiếp… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người”.

Các đội vẫn tiếp tục tập luyện theo đúng khối lượng, thời gian và giáo án mà ban huấn luyện đề ra, giúp VĐV duy trì nền tảng thể lực, không đánh mất phong độ, sẵn sàng tham gia những giải đấu khi tình hình trở lại bình thường.

Còn ở môn đua thuyền, do phải nhờ địa điểm tập luyện tại thành phố Cần Thơ, nên khi địa phương này bùng phát dịch, các VĐV đều được cho về nhà và chuyển sang huấn luyện trực tuyến thay vì trực tiếp. Tuy điều kiện tập luyện tại nhà khá khó khăn nhưng các VĐV vẫn duy trì tác phong nghiêm túc, bài bản. Huấn luyện viên sẽ giám sát tiến độ thực hiện các bài tập, nhắc nhở, lưu ý những điều còn hạn chế, nhằm phòng tránh chấn thương hoặc sự ngán ngại của VĐV.

Ông Bùi Văn Bình, huấn luyện viên đua thuyền Hậu Giang, cho biết: “Tôi yêu cầu các em làm chèo và cầu tập tại nhà để bơi mô hình, kết hợp bài tập thể lực lưng, bụng, chống đẩy... Việc dạy online căn bản chỉ đáp ứng một phần duy trì thể lực cho các em còn kỹ, chiến thuật chuyên môn sẽ gặp hạn chế. Từng VĐV sẽ quay lại video lúc tập luyện, tôi xem để hỗ trợ kịp thời, nhìn nhận và khắc phục sai sót”.

Yên tâm về chế độ, toàn tâm tập luyện

Covid-19 đã ảnh hưởng tới nhiều hoạt động, dù vậy, tiền lương và chế độ dinh dưỡng của huấn luyện viên, VĐV thể thao tỉnh luôn được đảm bảo, giúp mọi người an tâm tập luyện. VĐV karatedo Nguyễn Hùng Nhựt chia sẻ: “Trở lại trung tâm, có đồng đội, huấn luyện viên, dụng cụ đầy đủ nên tụi em tập luyện thuận tiện hơn. Chế độ được đảm bảo kịp thời, có nâng lên hơn so với trước, phù hợp nhu cầu thực tế nên em rất phấn khởi và yên tâm tập luyện”.

Những tháng qua, công tác đào tạo thể thao đỉnh cao tại tỉnh đã chịu nhiều tác động trực tiếp từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Hàng loạt giải đấu bị hủy, hoãn, ít nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý VĐV. VĐV luôn mong chờ được tham gia thi đấu sau thời gian dài tập luyện, để cống hiến và đánh giá trình độ chuyên môn của mình đang ở đâu. Đây là một trong những khó khăn lớn đối với ban huấn luyện bộ môn khi phải liên tục điều chỉnh kế hoạch, sắp xếp giáo án thật linh hoạt.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hậu Giang Nguyễn Phước Hưng thông tin thêm: “Việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho huấn luyện viên, VĐV là trên hết, nên chúng tôi yêu cầu thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống Covid-19 khi tập luyện. Ban giám đốc cũng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của VĐV, huấn luyện viên để giải quyết kịp thời, động viên, khích lệ mọi người ổn định tinh thần, an tâm tập luyện”.

Tập luyện dưới hình thức “cấm trại” hay online tại nhà đã trở thành giải pháp tuy tạm thời nhưng là tất yếu đối với VĐV thành tích cao Hậu Giang trong thời điểm này. Tuy có những khó khăn nhất định nhưng chính sự quan tâm nơi ban giám đốc, huấn luyện viên, trách nhiệm của VĐV, chế độ tiền lương, dinh dưỡng cấp phát kịp thời, sẽ là những cách động viên kịp thời, giúp thể thao thành tích cao Hậu Giang vững tin giữ phong độ, sẵn sàng trở lại chinh phục thử thách mới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>