V.League đang nóng dần

30/05/2023 | 08:04 GMT+7

V.League 2023 rất khó đoán khi cách biệt điểm số giữa các đội khá ít, chỉ cần sảy chân một vòng đấu cục diện hoàn toàn thay đổi.

Đông Á Thanh Hóa đang thể hiện một phong độ ổn định ở V.League năm nay.

Kịch tính nhóm đầu

Chiến thắng 3-2 trước Viettel ở vòng 9, giúp Đông Á Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu bảng và kéo dài mạch bất bại. Với lối chơi rực lửa, chủ động tấn công, sự liền mạch, phối hợp ăn ý giữa các tuyến, đa dạng về đấu pháp nên đội hoàn toàn có thể nghĩ về cuộc đua tranh huy chương. Đến với V.League 2023 bằng bộ khung quen thuộc, chỉ bổ sung ở những vị trí khuyết, dù chẳng có một ngôi sao nào quá nổi bật, nhưng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa lại thi đấu hết mình để giành thành tích.

Những bài tập nặng được tính toán cẩn thận giúp thể lực cầu thủ cải thiện nhiều, trở thành điểm khiến đối thủ ngán ngại khi chạm trán Đông Á Thanh Hóa. Huấn luyện viên Velizar Popov đang thổi luồng gió mới trong cách chơi của đội, tỉ mỉ ở việc xây dựng và truyền đạt triết lý đến học trò. Thắng được đối thủ ngang cơ, có kết quả tốt trước những đội bóng mạnh hơn, Đông Á Thanh Hóa mang đầy đủ phẩm chất của một kẻ ngáng đường bất cứ đội bóng nào muốn tiến tới chức vô địch. Sẽ còn dài để khẳng định Đông Á Thanh Hóa thực sự thành công, vì V.League không thiếu trường hợp khởi đầu thăng hoa nhưng sớm đánh mất vị thế. Ông Velizar Popov và toàn đội cần phải tập trung cao độ, giữ được tinh thần quyết tâm trong mỗi trận đấu.

Còn khi chứng kiến cách Công an Hà Nội chơi bóng với nhiều bàn thắng đến khá dễ dàng khiến người hâm mộ cảm giác như họ đã tìm ra được công thức đánh bại mọi đối thủ. Đó là một lối đá thanh thoát, nhịp nhàng đến từ sự đồng đều giữa các tuyến đang được phát huy tối đa. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia đang ở độ chín của sự nghiệp cùng dàn ngoại binh chất lượng. Cầu thủ đạt đúng điểm rơi phong độ và quãng nghỉ vừa qua cũng đủ giúp toàn đội gắn kết, thi đấu ngày một hiệu quả. Với sự thăng hoa kết hợp nguồn tài chính dồi dào, khát khao làm nên chuyện, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua vô địch V.League 2023 thêm phần căng thẳng, tạo thách thức và gây sức ép đáng kể lên các đối thủ khác. Công an Hà Nội đang ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, kém Đông Á Thanh Hóa 4 điểm.

Trong khi Hà Nội FC, nhà đương kim vô địch đang thiếu vắng Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng đã không thể thi đấu như mong muốn, thiếu sự ăn ý, kết nối, tuyến giữa cho thấy nhiều lỗi. Hà Nội FC cần phải đưa ra nhiều phương án thay thế để giải quyết vấn đề nhân sự nhằm tìm lại vị trí cho mình. V.League còn dài nên đội nào bản lĩnh, ứng biến tốt nhất trong các trận đấu mới có lợi thế.

Nỗ lực thoát khỏi nhóm trụ hạng

Nhiệm vụ này sẽ vô vàn khó khăn, dự báo lành ít, dữ nhiều với câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng, khi kết thúc giai đoạn 1. Trở lại sau quãng nghỉ dài, nhưng dường như từng đó thời gian là không đủ với các đội khi vẫn mang đến những màn trình diễn tẻ nhạt, cầu thủ chưa tìm lại được phong độ tốt, tổ chức chiến thuật thiếu rõ ràng, sự chệch choạc trong phối hợp, biến động nhân sự… Hiện tại, cả ba đội hãy sớm quên mục tiêu tốp có huy chương mà đích ngắm là chuyện tập trung cho từng vòng đấu.

Ở giai đoạn căng thẳng sắp tới, các đội cần tận dụng tốt cơ hội, tìm kiếm thời cơ bứt phá, lấy lại được thăng bằng. Giai đoạn 1 chỉ còn 4 vòng và xem ra đều là những trận “chung kết” với nhóm ba đội trên để không phải bị bỏ điểm quá xa trước khi bước vào cuộc đua nước rút ở giai đoạn 2. Cuộc đua trụ hạng dự đoán sẽ còn gay cấn và quyết liệt cho đến những vòng đấu cuối cùng, đội bóng nào vượt qua được bài toán tâm lý, giữ vững phong độ mới có thể làm nên chuyện.

V.League 2023 đang cho thấy sức hấp dẫn, trở lại với chất lượng chuyên môn cao, mùa giải mới đã đi gần nửa chặng đường và những diễn biến căng thẳng, kịch tính nhất vẫn còn ở phía trước.

Vòng 10 V.League 2023 thi đấu từ ngày 30-5 đến 1-6: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC, Thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương - Đông Á Thanh Hóa… Sau khi kết thúc giai đoạn 1 với 13 vòng đấu (ngày 2-7) sẽ tiến hành tách nhóm: 8 đội đầu bảng sẽ tranh vô địch, 6 đội còn lại tham gia cuộc đua trụ hạng. Hiện Đông Á Thanh Hóa tạm đứng đầu bảng với 21 điểm, Công an Hà Nội xếp thứ 2 với 17 điểm, kế đến là Hà Nội FC với 16 điểm.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>